Xã hội

Tự hào văn minh Việt Nam hậu hôi bia Đồng Nai!

Lại xuất hiện một vụ tai nạn khiến chiếc xe tải chở cả trăm thùng bia đi qua dốc Quy Hòa trên Quốc lộ 1D, thuộc địa bàn phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn (Bình Định), bất ngờ bốc cháy dữ dội ở đầu xe. Thế nhưng lần này đã không có tình trạng hôi bia mà bà con lao vào phụ giúp tài xế và phụ xe.

 Sự việc xảy ra vào ngày 11/1, khi phát hiện xe bốc cháy, ngay lập tức tài xế và phụ xe thoát ra ngoài tìm cách chữa cháy và nhờ mọi người đi đường hỗ trợ.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Bình Định điều 2 xe chữa cháy và lực lượng đến hiện trường để dập tắt ngọn lửa.
 
Tài xế, phụ xe và bà con xung quanh kịp thời bốc hết những thùng bia xuống nên tránh được thiệt hại. Gần 30 phút sau, ngọn lửa được dập tắt dù xe bị thiêu rụi phần đầu.
 
Theo nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng, vụ cháy xe tải này có nhiều khả năng do chập điện.
 
Chiếc xe chở cả trăm thùng bia bị bốc cháy nhưng đã được lực lượng chức năng và bà con cứu giúp
 
Trước đó, vào sáng 5/1, trên Quốc lộ 22 (huyện Củ Chi, TP.HCM), một xe container chở bột mì bị lật khiến hàng tấn bột mì đổ đầy đường, người đi đường và người dân cũng cố gắng gom bột mì lại, giúp tài xế chứ không hôi của như những vụ việc từng xảy ra trước đây.
 
Ngày 26/12/2013, trên Quốc lộ 1A đoạn chạy qua làng K130, xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xảy ra vụ tai nạn lật xe tải chở bia. Hàng ngàn chai bia bị văng ra và vỡ vụn, rất nhiều thùng bia còn nguyên vẹn bị đổ xuống đường.
 
Khi thấy chiếc xe gặp nạn, một số người dân đã nhiệt tình giúp tài xế nhặt nhạnh thu gom hàng và dọn dẹp vỏ chai bia vỡ để mặt đường thông thoáng.
 
Như vậy sau những vụ hôi của tai tiếng, đặc biệt là vụ hôi bia ở Đồng Nai diễn ra vào đầu tháng 12/2013, văn minh của người Việt đang dần thay đổi, sánh ngang với nước bạn.
 
Đó là vụ việc tại Canada ngày 8/1, một vụ va chạm giữa một xe bán tải với một xe thùng đã khiến hàng ngàn chai rượu vang bị đổ xuống đường cao tốc.
 
Rất nhiều chai rượu vang đổ ra đường nhưng không có ai hôi của ở Canada
 
Theo tờ Vancouver Sun, người lái xe thùng đã mất lái và lao sang phần đường của chiếc xe bán tải gây nên vụ va chạm mạnh làm toác cả thùng xe khiến hàng ngàn chai rượu đổ xuống đường, rượu vang chảy lênh láng.
 
Không có tài xế nào bị thương trong vụ này và cũng không xảy ra cảnh hôi của. Nhà chức trách sau đó đã phải mất tới 10 tiếng để dọn dẹp mảnh vỡ cũng như số rượu vang đổ ra đường.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo