Văn hóa

Từ Hiểu Đông ngạo mạn, cựu võ sĩ MMA Cung Lê "nóng mắt" lên tiếng

Cựu võ sĩ MMA Cung Lê, một cao thủ võ thuật người Mỹ gốc Việt mới đây cũng đã lên tiếng sau màn đối đầu không cân sức giữa Từ Hiểu Đông và Ngụy Lôi.

Tự nhận mình là “vô địch MMA Trung Quốc”, Từ Hiểu Đông đang là cái tên được "gét nhất" lịch sử võ thuật Trung Quốc. Không chỉ ngạo mạn, võ sĩ họ Từ muốn thách thức tất cả các môn phái võ thuật tại Trung Quốc.

Nếu ai xem trực tiếp trận đấu kết thúc chóng vánh giữa Nguỵ Lôi và Từ Hiểu Đông sẽ thấy rõ hai bên tiếp cận phương pháp hoàn toàn khác nhau. Thay vì thực chiến, võ sư Nguỵ Lôi với 20 năm tập luyện Thái Cực Quyền đã thượng đài MMA với việc “múa võ” như trong phim, kiểu biểu diễn. Từ màn chào hỏi tới việc thủ thế của Nguỵ Lôi đều mang màu sắc trình diễn hơn là chiến đấu.

Trái lại, là một võ sĩ chỉ mới hơn chục năm theo MMA nhưng Từ Hiểu Đông đã áp dụng ngay cách đánh tự do, cận chiến một cách dày dạn thay vì phương pháp trình diễn, biểu diễn.

Và kết quả là chưa tới 10 giây, tính từ thời điểm võ sư Nguỵ Lôi của Thái Cực Quyền có màn chào hỏi đẹp mắt và múa máy hoành tráng như trong phim võ thuật thì đã bị Từ Hiểu Đông đấm gục, máu chảy lênh láng trên đầu, mặt, báo Dân Việt đưa tin.

Cựu võ sĩ MMA Cung Lê, một cao thủ võ thuật người Mỹ gốc Việt mới đây cũng đã lên tiếng sau màn đối đầu không cân sức giữa Từ Hiểu Đông và Ngụy Lôi. 

Cựu võ sĩ MMA Cung Lê lên tiếng trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình

“Tôi không biết mọi người suy nghĩ và đánh giá thế nào. Tôi luôn tin tưởng MMA là sự phát triển đỉnh cao của võ thuật. Tuy nhiên, võ sĩ họ Từ nên dành sự tôn trọng tối thiểu cho võ sư Thái cực quyền cùng các môn võ thuật truyền thống”, Cung Lê bày tỏ trên trang mạng xã hội cá nhân của mình.

Theo các chuyên gia võ thuật hàng đầu thế giới, võ tự do - MMA (Mixed Martial Arts) theo đúng tên gọi, là sự tổng hợp những tinh hoa võ thuật trên toàn thế giới nên đương nhiên là một trong những trường phái có tính hiệu quả và chiến đấu nhất của võ thuật – mà những môn phái riêng, trong đó có võ thuật cổ truyền không thể so sánh.

Võ sĩ Từ Hiểu Đông.

Bên cạnh đó, việc Từ Hiểu Đông đánh ngã Ngụy Lôi không đồng nghĩa với việc võ sĩ họ Từ có thể giành chiến thắng trước các võ sĩ Thái cực quyền khác; cũng giống như đây MMA không phải đã thắng Thái cực quyền – đây là nhận định mà hầu hết tất cả các chuyên gia võ thuật thế giới đều đồng tình, báo VOV đưa tin.

Mặc khác, các chuyên gia đều cho rằng xét trên mặt võ đạo, tinh thần truyền bá sự tinh túy của võ thuật là điều được đề cao nhất trong mỗi trận đấu, chứ không phải sự khoa trương, thách đấu như Từ Hiểu Đông đã và đang làm. 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Dân Việt, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo