Quốc tế

Tư lệnh Mỹ bí mật thăm Syria

Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ đã bàn bạc về vấn đề quân sự với Lực lượng Dân chủ Syria trong chuyến đi bí mật tới nước này.

Tư lệnh Mỹ tại Trung Đông Joseph Votel đã có chuyến thăm bí mật ngày 24/2 tới miền Bắc Syria nhằm gặp gỡ các quan chức thuộc liên minh chống khủng bố do Mỹ hậu thuẫn, theo tin tức trên TTXVN.

Theo người phát ngôn của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) Sello Talal, Tướng Votel "đã đến thăm các khu vực nằm dưới quyền kiểm soát của SDF và gặp gỡ các chỉ huy của SDF."

"Kết quả của cuộc gặp là rất tích cực. Chúng tôi đã thảo luận về những diễn biến mới của chiến dịch "Wrath of the Euphrates - Sự phẫn nộ của sông Euphrates và bàn về các vấn đề quân sự."

Tướng Joseph Votel.

Ông Talal nói thêm cuộc gặp thể hiện "sự ủng hộ của Mỹ" đối với các lực lượng của SDF. Nguồn tin này cho biết thêm chuyến thăm kéo dài nhiều giờ. 

Được biết, trước đó, ông Joseph Votel đã thực hiện một chuyến thăm tương tự tới Syria vào tháng 5/2016. Thời điểm đó, ông đã gặp các cố vấn Mỹ tại một khu trại nằm cách chiến trường khoảng 80 km, và đại diện của các nhóm chiến binh Syria đang được chuyên gia quân sự Mỹ huấn luyện. Ông Votel cũng nói chuyện với các chỉ huy Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd dẫn đầu.

Ông Votel nhậm chức tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ vào tháng 4/2016. Ông là sĩ quan quân đội Mỹ cấp cao nhất đến Syria kể từ khi Mỹ bắt đầu chiến dịch chống IS tại đây năm 2014. Đây là điều đáng chú ý vì Mỹ không có đơn vị chiến đấu ở Syria, không có quan hệ ngoại giao với Syria và thực hiện phần lớn nhiệm vụ quân sự ở Syria trong bí mật.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo