Quốc tế

Tư lệnh Syria tố khủng bố dùng vũ khí hóa học tấn công ở Hama

Một chỉ huy cấp cao của Syria ngày 16/4 tiết lộ rằng các nhóm khủng bố đã sử dụng vũ khí hóa học, bao gồm cả khí clo để chống lại quân đội chính phủ ở Hama.

Fars News ngày 16/4 dẫn lời Mohannad al-Haj Ali, nghị sĩ Quốc hội Syria đồng thời là chỉ huy quân sự cấp cao của các tiểu đoàn Baath ngày 16/4 cho biết sau các hoạt động giải phóng và rà phá bom mìn ở làng al-Majdal thuộc tỉnh Hama, quân đội Syria đã tìm thấy những bằng chứng phiến quân sử dụng vũ khí hoá học trong các cuộc tấn công.

Tư lệnh Syria tố khủng bố dùng vũ khí hóa học tấn công ở Hama.

Ông al-Haj Ali nhấn mạnh, nhóm khủng bố Jeish al-Izza đã sử dụng vũ khí hóa học, bao gồm cả việc sử dụng khí clo. "Hầu hết các thành viên sử dụng vũ khí hóa học là phiến quân người nước ngoài vì họ có nhiều kiến ​​thức về lĩnh vực này".

Tư lệnh Syria cũng bày tỏ sự hối tiếc rằng đây không phải là lần đầu tiên các nhóm khủng bố Jeish al-Izza sử dụng loại vũ khí nguy hiểm này. Phiến quân thường dùng vũ khí hóa học tấn công ở Hama nhằm mục đích khiến quân đội Syria bận rộn và chệch hướng khỏi các trận đánh ở Aleppo Và Homs.

Trong khi đó, quân chính phủ đã đẩy lùi phiến quân Al-Nusra ra khỏi đồi al-Azreh và bao vây các tay súng khủng bố tại thị trấn Taybat al-Imam sau khi tiến quân về phía Tây Bắc tỉnh Hama. Các nguồn tin chiến trường cho biết, binh lính Syria đã nỗ lực truy quét khủng bố khỏi làng al-Tawim về phía hai ngôi làng al-Qabir và Ma'arzaf, gây thương vong lớn cho Mặt trận Al-Nusra. 

Máy bay chiến đấu Syria đã thực hiện không kích các vị trí Al-Nusra ở al-Latamina, Taybat al-Imam, và các khu vực gần Souran ở Bắc Hama, tiêu diệt một số tên khủng bố.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo