Thị trường

Từ ngày 1/1/2018: Petrolimex phát hành hóa đơn điện tử mua xăng dầu

(DNVN) – Từ ngày 1/1/2018, Petrolimex lần đầu tiên sẽ có hóa đơn điện tử để mua xăng dầu thay cho việc phát hành hóa đơn giấy như trước đây.

Việc phát hành hoá đơn điện tử sẽ tiến hành thận trọng theo từng giai đoạn, trong đó Công ty Mẹ Tập đoàn và Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình sẽ được thực hiện đầu tiên từ 1/1/2018.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) – ông Trần Ngọc Năm trả lời trước phóng viên truyền hình VTV rằng, khách hàng có thể vào trang web hoặc qua địa chỉ email để nhận được hóa đơn điện tử cho mình.

Buổi lễ khai trương hệ thống hóa đơn điện tử của Petrolimex có sự tham gia của đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và đại diện Petrolimex cùng lãnh đạo. Ảnh: TTXVN.

Ông Năm cho rằng, việc áp dụng hình thức thanh toán này đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng hóa đơn. Đặc biệt là tránh được hiện tượng mất hóa đơn trong khi lưu trữ giấy tờ như trước đây.

Bên cạnh đó, Nhà nước sẽ không gặp khó khăn khi tra cứu và kiểm soát thông tin, tình hình hoạt động của doanh nghiệp khi áp dụng rộng rãi hình thức này. Việc làm này không những góp phần tiết giảm chi phí và minh bạch hóa hoạt động kinh doanh xăng dầu mà còn giảm bớt gánh nặng về thủ tục hành chính.

Được biết, Petrolimex dự kiến sẽ áp dụng cho tất cả các công ty xăng dầu thành viên trên cả nước vào đầu tháng 4/2018.

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo