Quốc tế

Tự vệ trước Mỹ, Triều Tiên tuyên bố nâng cấp vũ khí hạt nhân

Triều Tiên có thể tự bảo vệ mình trước Mỹ bằng vũ khí hạt nhân và Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục phát triển công nghệ vũ khí này trong tương lai.

Tự vệ trước Mỹ, Triều Tiên tuyên bố nâng cấp vũ khí hạt nhân.

Tham gia một cuộc họp về chủ đề không phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, Phó đại diện thường trực Triều Tiên Kim In Ren tuyên bố rằng: "Từ thời cựu Tổng thống Mỹ Harry Truman đến Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump, chính quyền Washington vẫn không chịu thay đổi quan điểm về cuộc tấn công hạt nhân công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên".

"Sau khi trải qua những thử thách, người dân Triều Tiên đi đến kết luận rằng cách duy nhất để bảo vệ các quyền quan trọng và chủ quyền của Bình Nhưỡng là phải nâng cấp và phát triển công nghệ vũ khí hạt nhân. Việc xây dựng lực lượng hạt nhân để bảo vệ chủ quyền là sự sống còn đối với đất nước này", Ông Kim In Ren tuyên bố.

Phó đại diện thường trực Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim In Ren cho biết Bình Nhưỡng có thể tự bảo vệ mình trước Mỹ bằng vũ khí hạt nhân và Triều Tiên sẽ tiếp tục phát triển công nghệ vũ khí này trong tương lai.

Trước đó, những đại diện của Triều Tiên thường không hay xuất hiện tại các cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo