Văn hóa

Tuần Hạ Long 2012 cho thị trường khách du lịch châu Âu tại Quảng Ninh

Sáng nay (22/11), tại Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức họp báo công bố Tuần Hạ Long 2012 cho thị trường khách du lịch châu Âu.

Dự kiến Tuần Hạ Long 2012 sẽ được diễn ra từ ngày 27 đến ngày 30/11/2012 tại Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh). Tham dự chương trình có gần 300 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đại diện các công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước, và gần 100 phóng viên báo chí quốc tế, Trung ương, địa phương.

 Được biết, số lượng khách du lịch quốc tế đến Hạ Long không ngừng gia tăng trong những năm qua, đạt 2,5 triệu lượt khách (chiếm 40% tổng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam). Lần đầu tiên Tuần Hạ Long 2012 cho thị trường khách du lịch châu Âu được tổ chức tại Quảng Ninh với mục đích tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch của Hạ Long - Quảng Ninh đến với thị trường châu Âu đầy tiềm năng, kết nối thị trường khách du lịch châu Âu, mở rộng thị phần khách du lịch của Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời phát triển ngành du lịch và ngành hàng không Việt Nam.

Các hoạt động của Tuần Hạ Long 2012 bao gồm: Chương trình tham quan, trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm du lịch trên Vịnh Hạ Long và một số điểm du lịch khác như khu di tích danh thắng Yên Tử, khu di tích chiến thắng Bạch Đẳng; nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long; tiệc Gala Dinner chào mừng. Cũng trong khuôn khổ Tuần Hạ Long 2012, sẽ diễn ra các hội thảo về phát huy tiềm năng du lịch Hạ Long và các chương trình giới thiệu các bản sắc văn hoá của địa phương thông qua chương trình biểu diễn nghệ thuật và nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn khác.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Tuần Hạ Long 2012 mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục tăng cường tuyên truyền quảng bá sâu rộng trước, trong và sau Tuần Hạ Long 2012 cho thị trường khách du lịch châu Âu tại Quảng Ninh. Đồng chí bà Thủy nhấn mạnh, Tuần Hạ Long 2012  là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển khách của Quảng Ninh tiếp cận, trao đổi và hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan truyền thông của thị trường tiềm năng Châu Âu.

Tuần Hạ Long 2012 mang tính xã hội hoá cao với sự tham gia đóng góp mọi nguồn lực của các tổ chức, cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Tuần Hạ Long 2012 cho thị trường khách du lịch châu Âu tại Quảng Ninh đã cơ bản hoàn tất. Đây là cơ hội để du lịch Hạ Long, Quảng Ninh quảng bá các sản phẩm du lịch hấp dẫn tới các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan truyền thông lớn và thị trường du lịch châu Âu, là dịp để các nhà đầu tư đến tìm hiểu tiềm năng, những giá trị khác biệt và cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh.

 

PV

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo