Thị trường

“Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang” tại Hà Nội

(DNVN) - Bắt đầu từ ngày 24/6 cho đến hết tháng 6, trái vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang chính thức được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối tại Hà Nội.

Ngày 24/6, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), UBND tỉnh Bắc Giang đã diễn ra “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang tại Hà Hội năm 2016”. Đây là dịp để những trái vải sản xuất theo quy trình sạch, an toàn của Bắc Giang đến với người tiêu dùng Thủ đô.

Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang tại Hà Nội diễn ra từ ngày 24/6 - 30/6/2016. Đây là lần đầu tiên tỉnh Bắc Giang tổ chức sự kiện này nhằm quảng bá, giới thiệu vải thiều Lục Ngạn có chất lượng cao được sản xuất theo quy trình VietGap, GlobalGap với mong muốn đưa quả vải chất lượng cao nhất phục vụ người dân thành phố Hà Nội.

Vải thiều bày bán được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao, dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, giá thành chỉ ở mức 35 nghìn đồng/kg với vải thiều có cuống và 45 nghìn đồng/kg vải cắt cuống, đóng trong túi lưới, có tem mác truy xuất nguồn gốc rõ ràng. 

“Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang” tại Hà Nội diễn ra từ ngày 24/6-30/6.

Cùng với điểm công bố sự kiện tại Big C Thăng Long, vải thiều Lục Ngạn chính thống, chất lượng cao được sản xuất theo tiêu chuẩn Vietgap, GlobalGap sẽ được bán tại hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích tại Hà Nội. 

Sau tuần lễ vải thiều, các điểm bán này sẽ được duy trì cố định, thường xuyên, trở thành địa chỉ tin cậy để người dân Thủ đô không chỉ mua vải thiều mà còn có thể mua các sản phẩm đặc trưng có thể mạnh của tỉnh Bắc Giang như: Mỳ Chũ, mật ong... Trong đó, có 5 Trung tâm thương mại – Đại siêu thị Big C, 17 điểm bán hàng thuộc hệ thống siêu thị Hapro và một số siêu thị, cửa hàng tiện tích khác trên địa bàn Hà Nội.

Trả lời báo chí, bà Phạm Huyền Trang – Giám đốc điều hành Siêu thị Big C Hà Nội cho biết: “Hệ thống siêu thị Big C cam kết cùng đồng hành với hàng nông sản Bắc Giang. Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang tại Hà Nội là chương trình đầu tiên của Big C Việt Nam trong thực hiện cam kết này. Chúng tôi cam kết bán khoảng 200 tấn trong vụ vải thiều năm nay. Từ ngày 24 - 30/6, vải thiều sẽ được bán trong các siêu thị Big C tại Hà Nội và miền Bắc. Từ ngày 01/7 sẽ được bán tại tất cả hệ thống Big C trên toàn quốc”.

Ông Nguyễn Thanh Hải – Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hà Nội khẳng định: “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn- Bắc Giang” là một trong các nội dung của Kế hoạch hợp tác tạo liên kết chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa chủ lực giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Giang. Sở Công Thương Hà Nội sẽ triển khai các công tác hỗ trợ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho tỉnh Bắc Giang trong việc tiêu thụ hàng nông sản tại thị trường Hà Nội trong thời gian tới”.

Nên đọc
Văn Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo