Quốc tế

Tuần này, Thượng viện Mỹ xóa bỏ đạo luật Obamacare

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell ngày 8/1 cho biết Thượng viện nước này sẽ tiến hành bước đầu tiên trong việc hủy bỏ đạo luật chăm sóc sức khỏe của Tổng thống Barack Obama (hay còn gọi là Obamacare) vào cuối tuần này.

Phát biểu trên chương trình "Face the Nation" của kênh CBS, ông McConnell nói: "Bạn có cả việc hủy bỏ và sự thay thế. Tôi nghĩ ở đây không nên có một khoảng cách lớn trong bước thứ nhất và bước thứ hai.", theo TTXVN.

Ngoài ra, ông McConnell cũng nêu rõ: "Chúng tôi sẽ thay thế đạo luật đó nhanh chóng sau khi bãi bỏ nó." Tuy nhiên, nhà lập pháp này không đưa ra một khung thời gian cụ thể nào.

Trước đó, Phó tổng thống Mỹ đắc cử Mike Pence cho biết ông Donald Trump sẽ bắt đầu quá trình xóa bỏ Obamacare ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau khi nhậm chức.

Tuần này, Thượng viện Mỹ xóa bỏ đạo luật Obamacare?

"Mệnh lệnh đầu tiên là xóa bỏ và thay thế Obamacare", AFP dẫn lời Phó tổng thống Mỹ đắc cử Mike Pence phát biểu với báo giới sau cuộc gặp với đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện ngày 4/1. Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump dự định lập tức hành động với nhiều vấn đề, trong đó có chăm sóc sức khỏe, khi đặt chân vào Nhà Trắng.

Trump nhậm chức ngày 20/1 nhưng trận chiến về Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền (ACA) hay Obamacare, một trong những thành tựu của Tổng thống Barack Obama, đã bắt đầu tại quốc hội Mỹ từ ngày 4/1.

Obamacare hay còn được gọi là Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền được Tổng thống Mỹ Barack Obama ký ban hành ngày 23/3/2010, với mục đích nâng cao sức khỏe của người dân Mỹ bằng cách tạo điều kiện cho nhiều người hiện không có bảo hiểm sức khỏe có thể mua được một bảo hiểm tối thiểu cho bản thân và gia đình, cũng như tăng mức quyền lợi hiện người có bảo hiểm đang được hưởng.

Đạo luật này buộc các công ty bảo hiểm phải phục vụ tất cả mọi người muốn mua bảo hiểm tới tiêu chuẩn tối thiểu mới và đặt giá đều bất chấp các bệnh có sẵn từ trước hoặc giới tính.

Ngoài ra, đạo luật cải cách này nhằm mục đích giảm giá và cải thiện các kết quả nhờ thêm cạnh tranh, quy chế, và ưu đãi thuế.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo