Quốc tế

Tuần tra khu vực biên giới, quân đội Syria phát hiện điều bất ngờ

(DNVN)-Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong khi tuần tra, quân đội Syria đã phát hiện thiết bị radio điện tử hiện đại được sản xuất tại châu Âu, đạn dược cho vũ khí hạng nhẹ và một loạt tài liệu của IS.

"Trong khi tuần tra tại địa điểm diễn ra giao tranh với khủng bố, lực lượng Syria đã phát hiện thiết bị radio điện tử hiện đại được sản xuất tại châu Âu, đạn dược cho vũ khí hạng nhẹ và tài liệu của IS", tuyên bố do Bộ Quốc phòng Nga đưa ra có đoạn viết. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Syria cũng đã phát hiện nhiều băng rôn và biểu tượng của lực lượng đối lập thuộc nhóm Martyr Ahmad al-Abdo, được huấn luyện bởi người Mỹ tại trị huấn luyện al-Tanf để thành lập "Quân đội Syria Mới". 

Tuần tra khu vực biên giới, quân đội Syria phát hiện điều bất ngờ

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, Mỹ đã thiết lập một căn cứ quân sự gần thị trấn al-Tanf trên biên giới Syria-Iraq vào tháng 4/2017, viện dẫn sự cần thiết phải tiến hành chiến dịch chống IS. 

Mỹ đang nỗ lực cản trở tiến trình hòa bình ở Syria bằng cách thành lập phe đối lập được vũ trang và ủng hộ IS. 

Bộ này lưu ý rằng, viện dẫn những người tị nạn đã nỗ lực bỏ trốn khu vực al-Tanf do Mỹ kiểm soát, "phiến quân có kế hoạch thực hiện một chiến dịch mang tính đột phá trong tương lai gần nhất". 

"Mục đích của phiên quân khủng bố là tiến hành các chiến dịch phá hoại tại các tỉnh Homs, Damascus và Deir Ezzur để thu hút sự chú ý của quân đội Syria - lực lượng đang tiến hành chiến dịch chống lại Al-Nusra tại tỉnh Idlib", tuyên bố cho hay. 

Theo bộ này, trong khi tuần tra, quân đội Syria đã tiêu diệt 5 tên khủng bố gần khu vực giảm căng thẳng al-Tanf vào ngày 24/01, đồng thời phá hủy 2 xe trang bị súng. 

 

Cụ thể, trong khi tiến hành tuần tra phạm vi khu vực giảm căng thẳng ở Al-Tanf vào ngày 24/01, lực lượng tuần tra Syria đã phát hiện một đoàn gồm 3 xe của phiến quân mang theo súng. Sau đó, quân đội Syria đã tấn công, phá hủy 2 xe và tiêu diệt 5 tay súng khủng bố. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo