Hỗ trợ doanh nghiệp

Tuần u tối nhất trong lịch sử thành lập Tesla của tỷ phú Elon Musk

Tesla đang phải đối mặt với rất nhiều tin tức tiêu cực trước báo cáo hàng quý mỗi năm. Đặc biệt vụ tai nạn chết người đang bị điều tra khiến giá trị cổ phiếu công ty rớt thê thảm.

Trước khi báo cáo về việc phân phối và thu nhập xe trong quý đầu năm 2018, nhà sản xuất ô tô Tesla đã chịu mức giảm cổ phiếu lên đến 7% và bị hạ mức tín dụng sau một vụ tai nạn chết người ở California liên quan đến hệ thống bán tự lái Autopilot của công ty.

Một số kênh truyền thông cho biết vụ tai nạn đang bị điều tra chi tiết còn Tesla im lặng từ chối bình luận về vấn đề này.

Elon Musk đối mặt với khủng hoảng đáng báo động của Tesla.

Không dừng lại, giám đốc điều hành Elon Musk còn ăn mừng ngày cá tháng tư vừa qua bằng cách viết dòng tweet thông báo về khả năng "phá sản" của Tesla và tình trạng say xỉn do uống quá nhiều rượu tequila của mình.

Các nhà đầu tư bắt đầu bối rối khi họ đã đổ lượng vốn không nhỏ cho dòng xe Model 3. Tesla cho biết họ sẽ sản xuất 2.500 xe mỗi tuần vào cuối quý I và 5.000 chiếc vào cuối năm thứ hai. Nhưng công ty hoàn toàn không đạt được những mục tiêu đó trước sự thất bại của Model X và giá cổ phiếu giảm mạnh hơn bao giờ hết. Đặc biệt vào cuối tháng 3 vừa qua, các cổ đông còn thông qua một gói tiền mới đầy tham vọng bởi theo Musk, nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp, thị phần của Tesla sẽ lên tới con số kinh ngạc là 650 tỷ USD.

Dòng xe Model 3 mới nhất.

Những gì thực sự quan trọng với Tesla bây giờ không phải là cổ phiếu trượt giá hay sự sụp đổ của sản phẩm Autopilot mặc dù nó đã đưa ra những câu hỏi nghiêm túc về tính an toàn của dòng xe tự lái. Thực tế là ngành công nghiệp ô tô cực kỳ hấp dẫn vốn đầu tư và hầu như luôn gắn liền với thị trường nợ.

Thị trường nợ đang cho thấy sự thiếu tự tin trong khả năng chi trả của Tesla để tránh tình trạng phá sản, trong khi thị trường chứng khoán đang cố gắng tìm cách để Tesla giải quyết vấn đề không tránh được là nhu cầu tăng thêm vốn đầu tư. Vì vậy các nhà đầu tư cần thấy những dấu hiệu chứng minh Tesla sẽ xử lý được các vấn đề xung quanh mẫu ô tô Model 3.

Năm 2017, Tesla từng vượt qua Ford và FCA về thị phần.

Đáng lo ngại khi nợ chính là công cụ giết chết các công ty xe hơi nhanh nhất. Như trường hợp sau khi mất tiền trong nhiều năm, General Motors phá sản vào khoảng sáu tháng cuối năm 2008 và đầu năm 2009.

 

Các khủng hoảng dường như đã gắn liền với cái tên Tesla, do đó không ai ngạc nhiên rằng công ty có thể một lần nữa thay đổi cuộc chơi bất ngờ và làm mọi thứ trở nên thú vị.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo