Văn hóa

Tuần Văn hóa – Du lịch Đồng Hới, Quảng Bình năm 2018

Được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa lễ hội truyền thống ở quy mô cấp tỉnh, Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2018 đã tạo được dấu ấn bản sắc vùng biển Đồng Hới nói riêng và của tỉnh Quảng Bình nói chung. Hơn thế, còn là sự thành công trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh về quê hương và con người Đồng Hới để thu hút du khách, nhằm phát triển ngành du lịch nơi đây.

Tuần Văn hóa – Du lịch Đồng Hới, Quảng Bình năm 2018.

Sau 7 ngày diễn ra sôi động, Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2018 đã để lại dư âm và những ấn tượng tốt đẹp đối với người dân địa phương và du khách gần xa.

Bên cạnh các hoạt động truyền thống như Lễ hội cướp cù, Âm nhạc đường phố, Hội bài chòi, Chèo cạn múa bông… giải đua truyền thống tỉnh Quảng Bình sau nhiều năm “vắng bóng” đã tái xuất hiện với nhiều hình thức mới lạ, quy mô hoành tráng, tạo được sức hút và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo nhân dân trong tỉnh.

Một trong những hoạt động được đánh giá cao và trở thành điểm nhấn chính là Lễ hội diễu hành đường phố. Mặc dù đây là hoạt động thường niên của Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới, nhưng năm nay, Lễ hội này đã thực sự tạo được ấn tượng bởi sự đầu tư dàn dựng công phu, kỹ lưỡng và quy mô hoành tráng, quy tụ gần 1.000 người, gồm các vũ công, người mẫu chuyên nghiệp, một số hoa hậu đạt giải trong và ngoài nước, các đội lân sư rồng, đội múa bông chèo cạn, phụ nữ, thanh niên, giáo viên, sinh viên, học sinh và đông đảo quần chúng tham gia, góp phần tích cực vào việc khôi phục và phát huy các giá trị văn hóa, tôn vinh những nét đẹp truyền thống của người dân Đồng Hới.

Điều đáng ghi nhận của sự kiện năm nay là đã gắn kết chặt chẽ giữa các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống với quảng bá cho phát triển du lịch của địa phương. Đồng thời góp phần giáo dục đạo lý uống nước nhớ nguồn, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong cộng đồng.

 

Thành công này chính là nhờ UBND Thành phố đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền mạnh mẽ, liên tục bằng nhiều hình thức, trên các phương tiện truyền thông đại chúng, pa-nô, áp-phích cổ động trực quan trên các đường phố, trong từng đường làng, ngõ xóm.

Nên đọc
Trọng Lãnh (Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo