Doanh nghiệp - Doanh nhân

Từng bị 200 công ty từ chối, tỷ phú Trung Quốc đút túi 178 tỷ/năm

Bất chấp sự khiếm khuyết về hình thể, vị tỷ phú Trung Quốc này vẫn nỗ lực không ngừng để thu được trái ngọt như ngày nay.

Thôi Vạn Chí, sinh năm 1976 trong một gia đình nông dân ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ông kém may mắn hơn bạn bè cùng lứa vì bị tàn tật từ nhỏ, đi lại khó khăn. Thậm chí, ông từng phải bò đi học suốt 5 năm trời.

Chân dung vị tỷ phú “vượt khó” Thôi Vạn Chí.

Với chiểu cao vỏn vẹn 1,4m, Thôi Vạn Chí có thân hình chỉ bằng học sinh cấp 1. Nhưng vượt lên khiếm khuyết về hình thể, Thôi Vạn Chí lại có ý chí hơn người. Sau khi tốt nghiệp, ông đi khắp nơi xin việc, nộp tổng cộng 200 hồ sơ nhưng đều bị từ chối vì cơ thể không lành lặn. Biết rằng có than vãn, oán trách cũng vô ích, ông bèn quyết định tự mình khởi nghiệp.

Thôi Vạn Chí từng mở cửa hàng cho thuê sách, tiệm tạp hóa. Năm 2001, ông gom góp tiền tiết kiệm, vay mượn 40.000 NDT (143 triệu VND) để mở quán net. Quyết định này không chỉ giúp ông tiếp cận mạng internet, mở mang tầm nhìn mà còn giúp ông tìm được ý trung nhân, đồng thời mở được 1 cửa hàng kinh doanh online. Chỉ tiếc rằng vào thời điểm đó, lượng người mua sắm qua mạng rất ít khiến hàng hóa nhập về bị tồn đọng khá nhiều. Chỉ một năm sau, vợ chồng Thôi Vạn Chí đã phải gánh món nợ 4 triệu NDT (14,3 tỷ VND).

Người thân và bạn bè đều khuyên Thôi Vạn Chí nên dừng lại, nhưng có lẽ do tin tưởng tầm nhìn của Jack Ma và tương lai của thị trường mua sắm online nên Thôi Vạn Chí vẫn kiên trì với cửa hàng của mình. Từ năm 2007, Thôi Vạn Chí bắt đầu tự thiết kế, gia công trang phục, đồng thời đăng ký tên 3 thương hiệu “Điệp Luyến”, “Cây Epsure” và “Diệc Tâm Gia Viên”. Dần dần, nhờ ưu điểm hàng đẹp, giá tốt, cửa hàng của Thôi Vạn Chí dần chiếm lĩnh được thị trường.

Năm 2012, ông gia nhập thị trường kinh doanh sườn xám (một loại trang phục truyền thống của Trung Quốc). Thời điểm đó, sườn xám là trào lưu cực “hot” tại Trung Quốc, nhu cầu về lượng là rất lớn. Sản phẩm của Thôi Vạn Chí có giá hơn 500 NDT/chiếc (1,7 triệu VND), không hề rẻ như những gian hàng online khác nhưng lại được khách hàng yêu thích và công nhận chất lượng. Thôi Vạn Chí bán được 200.000 chiếc/năm, doanh thu bán hàng trong năm đạt hơn 50 triệu NDT (178 tỷ VND).

Thôi Vạn Chí bên các mẫu sườn xám đã làm nên thương hiệu của ông.

Tính đến nay, xưởng gia công online của Thôi Vạn Chí đã có hơn 300 nhân viên trên khắp Trung Quốc. Năm 2012, cửa hàng của ông được bình chọn là 1 trong 30 shop online hàng đầu toàn cầu của Alibaba.

 

Ngoài công việc kinh doanh, vị tỷ phú này còn là một diễn giả khách mời của đại học Chiết Giang, Trung Quốc và là diễn giả chuyên nghiệp của trung tâm NCC, Alibaba. Ông cũng từng xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình, trở thành nguồn cảm hứng và tấm gương sáng cho giới trẻ Trung Quốc.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo