Xã hội

Tượng đài Bác Hồ với Tây Nguyên khánh thành vào tháng 12

Tượng đài được làm theo công nghệ mới đầu tiên của Việt Nam.

Chiều 10/11, Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo để thông tin về quá trình xây dựng và lễ khánh thành công trình tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên vào ngày 9/12 tới.

Được sự  cho phép của Bộ Chính trị, năm 2009, Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai xây dựng công trình tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên, và đến nay cơ bản được hoàn thành.

Công trình xây dựng gồm có quảng trường với diện tích hơn 2ha, bức phù điêu phía sau tượng Bác rộng 600m2 thể hiện những hình ảnh sản xuất và chiến đấu của các dân tộc Tây Nguyên và tượng Bác Hồ cao 10,8m, nặng 16 tấn được làm bằng đồng nguyên chất.

Tượng Bác Hồ được làm theo công nghệ mới bằng phương pháp gò, hàn có sức chống chịu gió giật cấp 15 với vận tốc 200km/h, gió xoáy cấp 12, động đất ở 8 độ richter và sức chịu nhiệt lên đến 90 độ C.

Ông Phạm Thế Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật công trình cho biết: “Đây là một  tượng đồng làm theo công nghệ mới đầu tiên của Việt Nam. Công trình đã quy tụ được rất nhiều nhà khoa học đầu ngành, thể hiện được trí tuệ của Việt Nam trong tất cả các lĩnh vực”./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo