Quốc tế

Tướng James Mattis chính thức trở thành ông chủ Lầu Năm Góc

(DNVN) - Thượng viện Mỹ ngày 20/1 đã phê chuẩn đề cử của Tổng thống Trump đối với Tướng thủy quân lục chiến James Mattis làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Việc Thượng viện nhanh chóng thông qua đề cử này là điều được dự báo trước, do tướng Mattis là người được kính trọng trong giới quân sự. Theo CNN, tỷ lệ bỏ phiếu tán thành ông Mattis tại Quốc hội là 98 thuận và 1 chống.

Tướng thủy quân lục chiến James Mattis 

Tướng Mattis chỉ nghỉ hưu năm 2013. Việc ông Mattis trở thành lãnh đạo Lầu Năm Góc cũng phá vỡ truyền thống về khoảng thời gian bắt buộc đối với một tướng quân sự về hưu trước khi ông được nắm chức vụ trong chính quyền dân sự vì theo luật pháp Mỹ, Bộ trưởng bộ quốc phòng phải có ít nhất 7 năm gián cách sau khi nghỉ hưu.

Ông Mattis sẽ giám sát ngân sách quốc phòng hơn 580 tỷ USD và trong bối cảnh Tổng thống Trump muốn tăng cường sức mạnh quân sự.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Trump cho biết, những nhà lãnh đạo ưu tú đặc biệt này sẽ bắt đầu ngay lập tức công việc quan trọng về việc tái xây dựng quân đội và bảo vệ đất nước cũng như là biên giới của nước Mỹ.

James Mattis là người từng nắm giữ chức vụ gần đây nhất là Tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (CENCOM). Ông là người được cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ tôn trọng vì những đóng góp trong hoạt động quân sự.

Nên đọc
Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo