Quốc tế

Tướng NATO bất ngờ cảnh báo việc dùng cụm từ "cuộc xâm lăng của Nga"

(DNVN)-Người đứng đầu Ủy ban quân sự NATO, Tướng Piotr Pavel cảnh báo rằng không nên sử dụng cụm từ "cuộc xâm lăng của Nga" khi nói về Estonia, Latvia và Litva.

Tờ Military.com dẫn lời ông Piotr Pavel, người đứng đầu Ủy ban quân sự NATO cho hay, bất kể quan hệ căng thẳng giữa Nga và phương Tây, cho đến nay Moscow chưa một lần nào vi phạm đường biên giới hay không phận của các nước Baltic. 

Theo đó, vị tướng này cảnh báo họ rằng không nên sử dụng ngôn từ "cuộc xâm lăng của Nga" khi nói về Estonia, Latvia và Litva, bởi điều này không xảy ra trong khu vực. 

Tướng NATO cảnh báo việc dùng cụm từ "cuộc xâm lăng của Nga"

Ông nhấn mạnh rằng, bất kể những căng thẳng chính trị, không hề có hành vi nào của phía Nga là xâm phạm không phận hay  lãnh thổ của các quốc gia này. 

"Tất cả những gì chúng tôi ghi nhận trong khu vực là gia tăng hiện diện quân sự, số lượng  tập trận, tăng số lượng các chuyến bay của phi cơ tầm xa, hoạt tính lớn về thám báo trinh sát. Tôi sẽ không gọi những thứ đó là "cuộc xâm lăng", ông Piotr Pavel chia sẻ,

Cũng theo tướng NATO, nguyên nhân của hầu hết các vụ chặn máy bay Nga và NATO trong khu vực là do hiểu nhầm. Do vậy, Tướng Pavel kêu gọi các bên nên có "hành vi trách nhiệm" để tránh xảy ra sự cố tương tự.

Nên đọc
N.Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo