Quốc tế

Tướng Nga nói đã đủ điều kiện đập tan IS ở Syria

Tướng quân đội Nga cho rằng, đã có đủ các điều kiện cho giai đoạn cuối để đập tan nhóm khủng bố Hồi giáo (IS) ở Syria.

Sputnik dẫn lời tờ báo Anh The Guardian đưa tin, các lực lượng chính phủ Syria với sự trợ giúp của Không quân Nga đã giải phóng Akerbat, đây là thành phố có tầm quan trọng chiến lược.

Trung tướng Alexander Lapin, Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Nga ở Syria cho biết: "Đã có đủ các điều kiện cho giai đoạn cuối để đập tan IS ở Syria. Tôi có thể hứa với các bạn rằng sẽ không một tên khủng bố IS nào đặt chân lên mảnh đất này một lần nữa".

Syria sắp được giải phóng khỏi IS?

Ông Lapin lưu ý rằng, IS và các nhóm cực đoan Hồi giáo khác hiện đang kiểm soát khoảng 15% lãnh thổ Syria.

Trong khi đó, Trung tâm Giám sát nhân quyền Syria thông báo rằng chính phủ ông Assad hiện kiểm soát 48% lãnh thổ đất nước và dù IS có bị đập tan thì xung đột lâu dài và tàn phá đất nước vẫn còn lâu mới được giải quyết.

Hiện, cuộc chiến chống khủng bố ở Syria đang đi theo chiều hướng có lợi cho chính quyền của Tổng thống Assad kể từ năm 2015 khi Nga chính thức can thiệp quân sự vào đây, theo tin tức trên báo VOV.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Lực lượng Không quân Nga cũng như sự giúp đỡ to lớn của Iran, quân đội trung thành với ông Assad đang giành chiến thắng như chẻ tre, giành lại quyền kiểm soát hàng loạt khu vực lãnh thổ và từ đó củng cố quyền lực cho chính quyền ông Assad.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo