Quốc tế

Tướng Syria: Lực lượng Dân chủ Syria theo đuổi chính sách của Mỹ

Chuyên gia quân sự Syria, Tướng Muhammad Isa nói rằng "trong các vùng lãnh thổ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) chiếm đóng hiện nay không có người Kurd.

Hãng tin Sputnik ngày 17/10 dẫn lời chuyên gia quân sự Syria, Tướng Muhammad Isa nói rằng "trong các vùng lãnh thổ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) chiếm đóng hiện nay không có người Kurd. Cơ cấu của SDF tại các vùng lãnh thổ này hiện đang có sự thay đổi lớn".

Lực lượng Dân chủ Syria theo đuổi chính sách của Mỹ.

Ví dụ, ở Raqqa, số người Kurd không vượt quá 3%. Sự việc này xảy ra dưới sự điều khiển và với sự trợ giúp của Mỹ.

Khi cuộc chiến tranh với IS chấm dứt, Mỹ sẽ không còn có lý do để ở lại Syria. Vì vậy, họ "chơi con bài" với người Kurd. Số lượng quân đội của lực lượng Dân chủ Syria không vượt quá 20.000 người, trong khi họ kiểm soát lãnh thổ 50.000 km2. Điều này chỉ có thể được thực hiện với sự hỗ trợ của Mỹ", vị tướng nói.

Về khả năng đụng độ giữa Lực lượng Dân chủ Syria và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib và trên biên giới giữa các quốc gia, tướng Syria nói: "Điều đó sẽ không xảy ra, vì cả hai phía đều phối hợp với người Mỹ".

"Người Mỹ sẽ không tham gia vào một cuộc xung đột công khai với người Kurd. Căng thẳng đang gia tăng giữa Nga và Mỹ ở cấp ngoại giao, có thể gọi là "cuộc chiến tranh lạnh". Nếu đối đầu trực tiếp với quân đội Mỹ thì Nga sẽ hỗ trợ người Syria. Trước đó, Nga tuyên bố rằng bất kỳ vụ tấn công nào chống quân đội Syria sẽ kéo theo phản ứng ngay lập tức. Và không quan trọng, đó là Mỹ hay SDF", tướng Muhammad Isa nói.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo