Pháp luật

Tuyên án vụ lừa đảo lớn nhất miền Tây Nam Bộ

Sau 3 ngày đưa ra xét xử vụ án lừa đảo hàng trăm tỉ đồng xảy ra tại Công ty TNHH An Khang (Khu Chế xuất- Công nghiệp Trà Nóc, TP Cần Thơ), trưa nay (17-1), HĐXX của TAND TP Cần Thơ đã tuyên những mức án có phần nhẹ hơn so với cáo trạng truy tố 14 bị cáo.

Theo đó, bị cáo chủ mưu trong đường dây lừa đảo này là Nguyễn Thị Thu Sương (SN 1975, nguyên Phó Giám đốc Công ty TNHH An Khang) lãnh 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các bị cáo khác là người thân trong gia đình của bị cáo Sương và nhân viên của công ty nhận các mức án về tội “Vô ý gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản”, như: Nguyễn Hoàng Quân (cha bị cáo Sương, nguyên giám đốc công ty) lãnh 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo do có nhiều tình tiết giảm, như: gia đình có công với cách mạng, bản thân bị cáo từng được tặng nhiều huân, huy chương; Hồ Thanh Bình (chồng của Sương), Nguyễn Văn Thuận (anh họ của Sương) và Lê Thanh Phong (nguyên là nhân viên xuất nhập khẩu của công ty) lãnh 3 năm tù; Nguyễn Cao Hoa Anh Đào (nguyên là kế toán của công ty) lãnh 2 năm tù.

 
Bi cao Suong (trái) và bị cáo Tran Thi Phuong lam thu tuc dua ve trai giam
 
 
Liên quan đến vụ án này, 7 bị cáo nguyên là cán bộ của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Trà Nóc và Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) khu vực Cần Thơ- Hậu Giang nhận các mức án về tội “Vi phạm qui định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, gồm: Trần Thị Phương (nguyên giám đốc VietinBank chi nhánh Trà Nóc) lãnh 10 năm tù; Nguyễn Hoài Phương (nguyên cán bộ phòng khách hàng của VietinBank) và Võ Văn Phi (nguyên trưởng phòng khách hàng của VietinBank) lãnh 5 năm tù; Lương Quang Minh (nguyên giám đốc VDB khu vực Cần Thơ- Hậu Giang) lãnh 7 năm tù; Nguyễn Thị Mai (nguyên phó giám đốc VDB khu vực Cần Thơ- Hậu Giang) lãnh 6 năm tù; Nguyễn Minh Phục (nguyên là cán bộ tín dụng) và Lâm Chí Công (nguyên phó trưởng phòng xuất nhập khẩu của VDB khu vực Cần Thơ- Hậu Giang), mỗi người lãnh 3 năm tù. Riêng bị cáo Trần Việt Hải (nguyên phó giám đốc VietinBank chi nhánh Trà Nóc) lãnh 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.
 
Bị cáo Nguyễn Hoàng Quân nghe tòa tuyên án
 
Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo Sương và bị cáo Quân liên đới chịu trách nhiệm hoàn trả khoảng 190 tỉ đồng cho những ngân hàng bị bị cáo Sương lừa đảo, các bị cáo khác không chịu trách nhiệm này. Bởi theo HĐXX, các ngân hàng bị chiếm đoạt tài sản chỉ yêu cầu Công ty TNHH An Khang trả lại số tiền nêu trên.
 
Nhằm áp dụng biện pháp ngăn chặn, bị cáo Sương và bị cáo Trần Thị Phương bị bắt giam tại tòa, các bị cáo lãnh án tù giam còn lại được cho tại ngoại đến khi nào có quyết định thi hành án mới thụ lý các mức án.
 
 
Theo Người Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo