Pháp luật

Tuyên phạt 49 đối tượng đập phá trại cai nghiện ở Đồng Nai

Chiều 7/7, HĐXX đã tuyên phạt 49 đối tượng gây rối trật tự công cộng, đập phá trại cai nghiện Đồng Nai.

Sau 3 ngày xét xử các bị cáo "làm loạn" ở trung tâm cai nghiện Xuân Phú, cùng về tội Gây rối trật tự công cộng, TAND huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) đã tuyên phạt: Võ Đình Huân (32 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa, TX.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) 4 năm tù giam; Ngô Văn Hoành (29 tuổi, ngụ phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) 4 năm tù giam; Trần Ngọc Dũng (27 tuổi, ngụ xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom) 2 năm tù giam (do bị cáo bị hạn chế năng lực hành vi) và Lê Huy Hoàng (ngụ xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom) 4 năm 6 tháng tù giam. 45 đối tượng còn lại bị phạt tù từ 10 tháng đến 3 năm 6 tháng tù giam, theo báo Người đưa tin.

Riêng hai bị cáo Huân và Võ Nguyễn Thế Anh (29 tuổi, ngụ xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom) bị phạt tù từ 6 tháng và 6 tháng 2 ngày tù vì tội Trộm cắp tài sản.

Tuyên phạt 49 đối tượng đập phá trại cai nghiện ở Đồng Nai. Ảnh: VOV

Theo tin tức trên báo VOV, vào ngày 23/10/2016, xuất phát từ việc Trần Ngọc Dũng bức xúc cán bộ y tế của Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh không cấp thuốc điều trị theo yêu cầu nên đã có hành vi dùng dao lam tự cứa vào cổ gây thương tích. Thấy vậy, Huân là học viên ở chung phòng số 2, khu E đã la hét, kích động các học viên cùng phòng tháo cửa nhà vệ sinh để đập phá cửa chính.

Huân được xác định là đối tượng cầm đầu xúi giục học viên trong phòng và các phòng lân cận tại khu E, cùng các khu khác... la hét, gây rối, đập phá đồ đạc, vật dụng trong phòng, phá cửa chính, nhằm mục đích thoát ra ngoài. Các đối tượng nói trên còn đập phá tài sản trong phòng bảo vệ và dùng hung khí như: cây gậy, gạch đá, bình xịt chữa cháy chống trả, cản trở lực lượng bảo vệ tại Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh.

Trong khi đó, Huân đã lợi dụng tình hình hỗn loạn lúc đó để lén trộm một xe máy của cán bộ tại Cơ sở để trong khuôn viên và chở hai học viên khác tẩu thoát. Giá trị tài sản được định giá 8,5 triệu đồng.

Đến ngày 6 và 7/11/2016, một số bị cáo khác tiếp tục có hành vi la hét, đập phá đồ đạc, vật dụng trong phòng, phá cửa, nhằm thoát ra ngoài và cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Lợi dụng lúc hỗn loạn, Võ Nguyễn Thế Anh đã có hành vi trộm cắp 4,4 triệu đồng của một nhân viên quản lý học viên tại Cơ sở.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã tạm giữ hơn 103 đối tượng liên quan để sàng lọc, qua đó xác định có 49 đối tượng cầm đầu gây rối nên đã khởi tố để điều tra.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo