Quốc tế

Tuyến phòng thủ Đông Aleppo bị thủng, IS buộc phải rút lui

Quân đội Syria đã tiếp tục phá vỡ các tuyến phòng thủ của IS ở Đông Aleppo và nỗ lực kiểm soát thêm nhiều ngôi làng và cao nguyên.

Theo hãng tin Fars, hôm 29/3, quân đội Syria đã tiếp tục phá vỡ các tuyến phòng thủ của IS ở Đông Aleppo và nỗ lực kiểm soát thêm nhiều ngôi làng và cao nguyên. 

Tuyến phòng thủ Đông Aleppo bị thủng, IS buộc phải rút lui. 

Quân chính phủ đã tiếp tục chiến đấu chống lại phiến quân IS và kiểm soát đồi Tal Mahdum, Al-Sharifah và Kaysumah ở phía Đông Deir Hafer sau cuộc giao tranh dữ dội với lực lượng khủng bố. 

Trong khi đó, quân đội Syria tấn công vào vị trí của IS và tái chiếm ngôi làng Zakia và thị trấn Jab Mashi ở Đông Aleppo.

Các báo cáo của quân đội Syria cho hay, IS chịu nhiều tổn thất cả về người và của trong cuộc tấn công với quân chính phủ. 

Binh lính Syria cũng đã nỗ lực giành lại quyền kiểm soát các ngôi làng khác dọc tuyến cao tốc tới Raqqa vào ngày 28/3.

Các nguồn tin cho hay, sau khi tái chiếm Rasm al-Khamis al-Qarbi, quân đội Syria đã đẩy lùi nhiều phiến quân IS khỏi một ngôi làng khác gần đường cao tốc M4. 

 

Họ cho biết thêm, với việc di chuyển sát hơn tới căn cứ không quân Jirah, quân chính phủ đã nỗ lực kiểm soát ngôi làng Rasm al-Khamis al-Sharqi  vào đêm qua. 

Trong khi đó, các cuộc đụng độ tiếp tục gần ngôi làng chiến lược Mahdum, trong khi đó quân đội Syria chuẩn bị bước vào Maskanah Plains trên đường tới tỉnh Raqqa.  

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo