Tài chính - ngân hàng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 11/6: USD tăng, euro lấy lại sức mạnh

Tỷ giá ngoại tệ ngày 11/6 tăng nhẹ trước những thông tin mới đang tác động tới đồng bạc xanh. Quyết định tăng lãi suất của Fed, hội nghị G7... sẽ là những tiêu điểm của tuần này.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,12% lên 93,54.

Đồng đô la đã giảm, đánh dấu tuần đầu tiên trong bốn tuần mặc dù kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất trong tuần tới. Cục Dự trữ Liên bang cũng sẽ công bố bản tóm tắt các dự báo kinh tế bao gồm lạm phát, lãi suất, thất nghiệp và GDP. Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) bắt đầu cuộc họp hai ngày về lãi suất.

Giới dự báo đang đặt cược vào khả năng Fed sẽ thông báo nâng lãi suất tại cuộc họp ngày 12-13/6, và các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao các kế hoạch của Fed trong thời gian còn lại của năm nay.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng để tâm đến việc vào tuần tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore.

Theo khảo sát mới đây của Business Roundtable, các chính sách thương mại của Tổng thống Donald Trump đang bắt đầu làm tâm lý lo ngại và giảm lòng tin của các doanh nghiệp, khi giám đốc điều hành các doanh nghiệp bớt lạc quan về doanh số bán hàng và việc rót vốn đầu tư.

Đồng đô la đã được giữ lại bởi một đồng euro hồi sinh khi các nhà hoạch định chính sách Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nêu lên kỳ vọng ECB sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn. Trong tuần qua, đồng Euro tăng lên mức cao nhất trong hai tuần qua so với nhiều đồng tiền chủ chốt khác.

Chuyên gia kinh tế trưởng của ECB, Peter Praet, cho biết, ngân hàng trung ương sẽ thảo luận về việc liệu có nên kết thúc chương trình thu mua trái phiếu trong năm nay hay không tại cuộc họp vào ngày 14/6 tới.

Các đồng tiền trên thị trường mới nổi cũng được quan tâm khi đồng lia của Thổ Nhĩ Kỳ thực sự có những động thái mạnh.

Chốt phiên giao dịch tuần qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 22.558 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.700 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.215 đồng.

Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức 22.780 đồng (mua) và 22.870 đồng (bán). ACB: 22.755 đồng (mua) và 22.825 đồng (bán).

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo