Tài chính - ngân hàng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 4/6: USD chờ đợi một quyết định quan trọng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 4/6 tăng, các nhà đầu tư đang quan tâm nhiều tới khả năng tăng lãi suất của Fed.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng khoảng 0,2% ở mức 94,16, sau khi chạm mức cao 94,44. Chỉ số này hầu như không thay đổi trong tuần, trong khi chỉ số này tăng 2,4% trong tháng Năm.

Với rất ít dữ liệu về kinh tế, thị trường tập trung nhiều hơn vào các vấn đề liên quan đến thương mại khi Tổng thống Donald Trump chuẩn bị gặp gỡ các nhà lãnh đạo thế giới tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Canada.

Cuộc chiến thương mại với Trung Quốc và những sửa đổi đối với Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ sẽ là tâm điểm của thị trường tiền tệ. Những người tham gia thị trường sẽ tập trung vào các số liệu thương mại hàng tháng từ Mỹ và Trung Quốc, để đánh giá các tác động từ cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế trong thời gian gần đây.

Đồng đô la tăng so với ngoại tệ mạnh khác, sau khi một báo cáo việc làm cho thấy triển vọng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất vào cuối tháng này và cuối năm nay.

Nền kinh tế Mỹ đã tăng thêm 223.000 việc làm trong tháng 5, cao hơn mức dự đoán là 189.000, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 18 năm là 3,8%.

Dữ liệu lạc quan đã khiến các nhà đầu tư kỳ vọng tăng lãi suất của Fed vào cuối năm, hiện có khả năng tăng lãi suất thêm ba lần.

Đồng bạc xanh đã tăng gần 0,7% so với đồng yên Nhật Bản với tỷ giá 109,55 (USD / JPY). Đồng euro giảm xuống còn 1,1657 đô la Mỹ (EUR / USD).

Đồng bảng Anh tăng mạnh so với đồng đô la và đồng euro khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng sản xuất của Anh tăng tốc vào tháng Năm.

Chốt phiên giao dịch tuần qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 22.566 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.700 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.223 đồng (giảm 25 đồng).

Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức 22.765 đồng (mua) và 22.835 đồng (bán). Vietinbank và ACB: 22.770 đồng (mua) và 22.840 đồng (bán). Techcombank: 22.745 đồng (mua) và 22.845 đồng (bán).

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo