Tài chính - ngân hàng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 5/5: USD ổn định, giữ đỉnh cao

Tỷ giá ngoại tệ ngày 5/5 ổn định sau khi rời mức cao nhất 4 tháng. Các nhà đầu tư đang tập trung vào báo cáo việc làm sắp được công bố.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giữ ổn định ở mức 92.417 (DXY).

Chỉ số đã giảm từ mức đỉnh 92.834 điểm hôm thứ Tư, mức cao nhất của đồng bạc xanh kể từ cuối tháng 12.

Ảnh minh họa.

Đồng đô la đã lấy lại sức mạnh từ đầu năm tới nay với kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất. Trong khi, các ngân hàng trung ương khác, bao gồm Ngân hàng Trung ương Châu Âu, mất nhiều thời gian hơn để giảm gói kích thích.

Đồng đô la có khả năng phục hồi hay không đang phụ thuộc vào số liệu về tăng trưởng và lạm phát. Nhiều đồn đón rằng, ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất trong năm nay thêm 3 lần nữa.

Fed đã giữ lãi suất ổn định và bày tỏ sự tin tưởng tăng lạm phát gần đây đạt được mục tiêu của ngân hàng trung ương. Một số nhà phân tích giải thích những nhận xét của Fed về lạm phát như một tín hiệu cho phép tăng giá vượt mục tiêu. Báo cáo việc làm tháng Tư sẽ được đánh giá về sức mạnh của thị trường lao động Mỹ và áp lực lạm phát.

Christopher Wong, nhà chiến lược ngoại hối cao cấp của Maybank tại Singapore cho biết: “Bất kỳ sự chậm lại nào về tốc độ tăng trưởng tiền lương sẽ tái sinh lực cho đồng đô la.

Theo khảo sát của Reuters, việc làm phi nông nghiệp có thể tăng thêm 192.000 trong tháng trước. Thu nhập trung bình hàng giờ dự kiến sẽ tăng 0,2% trong tháng trước.

 

Stephen Innes, người đứng đầu giao dịch tại châu Á-Thái Bình Dương cho Oanda ở Singapore cho biết, nếu dữ liệu của Mỹ chỉ ra tăng trưởng tiền lương vững chắc, đồng đô la có khả năng tăng, đặc biệt là so với đồng euro.

Đồng euro giữ ổn định ở mức 1,1987, ở trên mức thấp nhất trong bốn tháng gần nhất. Đồng tiền chung đã tăng 0,3% vào thứ năm. Dữ liệu cho thấy một sự suy giảm bất ngờ trong lạm phát khu vực đồng euro.

Đồng đô la Mỹ giảm 0,1% xuống 109,08 yen. 

Chốt phiên giao dịch tuần qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 22.552 đồng (giảm 5 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.700 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.209 đồng (giảm 5 đồng).

Vietcombank, Vietinbank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 22.735 đồng (mua) và 22.805 đồng (bán). ACB: 22.730 đồng (mua) và 22.800 đồng (bán). Techcombank: 22.710 đồng (mua) và 22.810 đồng (bán).

 

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo