Quốc tế

Tỷ lệ ủng hộ Donald Trump thua xa người tiền nhiệm trước khi nhậm chức

(DNVN)-Theo kết quả một cuộc khảo sát mới nhất, tỷ lệ tín nhiệm ông Donald Trump ở mức thấp so với ba vị tổng thống đắc cử trước đó của Mỹ trong hơn 1 thập kỷ qua, đặc biệt khi so sánh với ông Obama.

Kết quả một cuộc khảo sát mới nhất của Gallup cho thấy, có đến 55% người Mỹ có cái nhìn tiêu cực về Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, khiến ông có tỷ lệ tín nhiệm thấp kỷ lục trước khi nhậm chức so với 3 người tiền nhiệm. 

Cụ thể, tỷ lệ tín nhiệm dành cho ông Trump chỉ là 40%, trong khi đó tỷ lệ này với ông Obama là 78% trước khi ông nhậm chức. Hai người tiền nhiệm của ông Trump là George W. Bush và Bill Clinton lần lượt có tỷ lệ ủng hộ trước khi nhậm chức là 66% và 62%. 

Tỷ lệ ủng hộ ông Donald Trump thua xa so với các tổng thống đắc cử Mỹ.

Trong số 4 vị này, ông Trump là người duy nhất có tỷ lệ không ủng hộ cao hơn tỷ lệ ủng hộ. Chỉ có 18% người dân Mỹ có cái nhìn tiêu cực về Tổng thống Obama trước ngày ông nhậm chức, trong khi tỷ lệ này của cựu Tổng thống Clinton và cựu Tổng thống Bush lần lượt là 26% và 36%.

Sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 08/11, tỷ lệ tín nhiệm ông Trump đã tăng lên và duy trì mức ủng hộ cao hơm một chút so với lúc tranh cử - thời điểm tỉ lệ ủng hộ chưa bao giờ tăng trên 38%. Tuy nhiên, các vị tổng thống đắc cử trước cũng chứng kiến hình ảnh của họ được cải thiện sau khi thắng cử. 

Tỷ lệ tín nhiệm ông Obama đã tăng 16%, ông Clinton tăng 15% và ông Bush là 7% khi so sánh giữa kết quả cuộc khảo sát cuối cùng trước khi bầu cử và kết quả thăm dò cuối cùng trước khi nhậm chức. 

Trong số những cử tri thuộc đảng Cộng hòa, có tới 82% bày tỏ cái nhìn thiện cảm đối với ông Trump, song vẫn thấp hơn so với tỷ lệ này của các tổng thống đắc cử trước đó.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Bush được gần như tất cả các cử tri Cộng hòa ủng hộ vào thời điểm trước lễ nhậm chức hồi tháng 1/2001 với 97%, trong khi ông Obama được 95% cử tri Dân chủ ủng hộ và tỷ lệ này ở cựu Tổng thống Clinton là 92%.

 

Theo Gallup, ông Trump sẽ bước vào Nhà Trắng với việc đảng của ông giữa thế đa số ở cả hai viện của Quốc hội. Tuy nhiên, tỷ lệ bất tín nhiệm của cử tri là một rào cản lớn đối với ông Trump. 

Kết quả kháo sát trên dựa trên các cuộc phỏng vấn qua điện thoại được tiến hành từ ngày 04/01 đến 08/01 với sự tham gia của 1.032 người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên, đang sinh sống tại tất cả 50 bang của nước Mỹ và quận Columbia. Sai số lấy mẫu của khảo sát là 4% điểm. 

Nên đọc
NM (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo