Doanh nhân

Tỷ phú Bill Gates chi 132 triệu USD để bảo vệ an ninh sau khi bị đe dọa ám sát

(DNVN) - Bill Gates đã không tiếc tay khi chi đến 132 triệu USD cho công tác an ninh sau khi trở thành mục tiêu đứng đầu trong danh sách ám sát của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda nhắm đến.

Mới đây, Mạng lưới khủng bố Al-Qaeda đã công bố trên tạp chí online của tổ chức này danh sách một loạt các mục tiêu ám sát của chúng, trong đó có cả những tỉ phú và các “ông trùm” tài chính hàng đầu nước Mỹ như Bill Gates hay Warren Buffett.

Al-Qaeda cho rằng cái chết của những nhà tài phiệt này sẽ khiến cho nền kinh tế Mỹ mất ổn định và qua đó sẽ ngăn chặn được điều mà chúng gọi là “sự hồi sinh của kinh tế Mỹ”. Tờ tạp chí của al-Quaeda còn nêu rõ rằng những nhân vật bị chỉ “đích danh” trong danh sách có thể được xóa tên nếu họ đồng ý rút tiền khỏi nền kinh tế Mỹ và đầu tư sang các nước khác.

Với tổng số tài sản trị giá tới 80 tỷ USD, tỷ phú Bill Gates là người giàu nhất trên thế giới. Đồng thời, ông cũng là người đứng đầu trong danh sách ám sát của tổ chức khủng bố Al-Qaeda nhắm đến. Vốn là người nổi tiếng không biết tiêu tiền, tuy nhiên, sau khi thông tin trên được công bố, Bill Gates đã mạnh tay chi đến 132 triệu USD để bảo vệ an ninh của ông và gia đình tại các địa điểm mà họ xuất hiện.

Chính vì thế mà Bill Gates đã mạnh tay chi đến 132 triệu USD tăng cường thêm các biện pháp an ninh cả ở nhà lẫn công sở và những khu vực mà ông hay người thân trong gia đình có mặt.

Tỷ phú Bill Gates chi 132 triệu USD để bảo vệ an ninh sau khi bị đe dọa ám sát
Tỷ phú Bill Gates chi 132 triệu USD để bảo vệ an ninh sau khi bị đe dọa ám sát

Cụ thể, tại lâu đài riêng ở Media, Washington có diện tích lên đến 66.000m2, người đàn ông giàu nhất thế giới đã bỏ ra 132 triệu USD để tạo nên một ngôi nhà thông minh, trang bị đầy đủ các thiết bị an ninh hiện đại bậc nhất thế giới. Thậm chí, cánh cổng dẫn vào của ngôi nhà luôn cho Bill Galtes biết đích xác ai đến và có thể rộng mở đón chào người đó được không. Hệ thống bảo mật cũng rất tinh vi với những chiếc camera được giấu ở khắp nơi đảm bảo khả năng giám sát an ninh ngôi nhà ở mức cao nhất.

Các tay nắm cửa ra vào ngô nhà Bill Gates có thể tự động nhận dạng dấu vân tay, đồng tử hoặc kiểm tra những thông tin bên dưới lớp da của người sử dụng. Đồng thời, các thiết bị an ninh ngôi nhà được đều đặn kiểm tra định kỳ 1 lần tháng, tu sửa 3 tháng/lần và nâng cấp ở mức độ 6 tháng/lần.

Bên cạnh đó, đội vệ sĩ của gia đình ông còn tăng lên gấp rưỡi ngay sau khi nhận được lời đe dọa từ Al-Qaeda.

Một số nguồn tin khác còn cho hay, Bill Gates đang tính đến việc thay thế xe ôtô hiện tại bằng một dàn xe hơi hạng sang chống đạn trong 5 mẫu xe đang thịnh hành hiện nay. Hai mẫu xe mà tỷ phú này có vẻ ưng nhất là Audi A8 L Security có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7 giây và có thể chịu những cuộc công kích bằng súng máy hạng nặng, lựu đạn và cả một số loại bom.

Theo NBC News, năm 2014 al-Qaeda cũng đã từng đăng tải danh sách các mục tiêu ám sát tương tự. Tuy nhiên, thời điểm phát hành số mới của tạp chí này lại ngay trước ngày tưởng niệm vụ khủng bố 11-9 khiến các quan chức an ninh Mỹ lo ngại vì có một số thống kê cho thấy có khả năng các phần tử Hồi giáo cực đoan sẽ nghe theo những lời kêu gọi khủng bố của tạp chíInspire, trong đó vụ đánh bom giải marathon Boston năm 2013 là một minh chứng.

 

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo