Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Donald Trump chính thức tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ

(DNVN) - Tỷ phú Donald Trump đã chính thức đồng ý tranh chức Tổng thống Hoa Kỳ theo đề cử từ đảng Cộng hòa.

"Thưa các bạn hữu, các đại biểu và nhân dân Mỹ! Với tất cả sự khiêm tốn và biết ơn tôi chấp nhận đề cử của quý vị vào chức vụ Tổng thống Hoa Kỳ", — Trump tuyên bố trong bài phát biểu tại đại hội đảng ở Cleveland.

"Cùng nhau, chúng ta sẽ lại đưa đảng của chúng ta vào Nhà Trắng đưa đất nước ta đến an ninh, thịnh vượng và hòa bình. Nước Mỹ của chúng ta sẽ là đất nước của sự hào phóng và lòng tốt, đồng thời cũng là đất nước của pháp luật và trật tự", —  ứng viên Donald Trump nhấn mạnh.

Tỷ phú Donald Trump.

Ông Donald Trump là một trong những ứng viên khác thường hơn cả từ ​​đảng chính trị lớn của nước Mỹ trong trăm năm qua. Doanh nhân này chưa bao giờ nắm giữ chức vụ dân cử, đã giành thắng lợi trong bỏ phiếu sơ bộ của đảng Cộng hòa, luôn sử dụng những khẩu hiệu phi truyền thống và gây phản ứng mâu thuẫn tranh cãi trong xã hội Mỹ.

Trong một diễn biến liên khác, ngày 20/7, trả lời câu hỏi của BBC về việc liệu dưới chính quyền của ông Trump, mối quan hệ mà Tổng thống Mỹ Barack Obama phát triển với Việt Nam có bị thay đổi hay không, ông Peter Navarro, cố vấn chính trị của ông Trump nói:

"Chúng tôi chưa có một cuộc thảo luận nội bộ về vấn đề đó. Tuy nhiên, tôi không thể tưởng tượng vì sao lại thay đổi. Việt Nam là một quốc gia quan trọng và tôi chờ đợi các mối quan hệ ấm áp với Việt Nam và tốt cả các quốc gia khác ở châu Á với chính quyền của Trump".

"Ông Trump là một doanh nhân dự do. Ông ấy hiểu tầm quan trọng của thương mại với phần còn lại của thế giới về mặt thịnh vượng. Và tôi tin là chính quyền của Trump sẽ muốn có các liên minh kinh tế và chiến lược mạnh mẽ vì hòa bình và thịnh vượng," cố vấn của ông Trump chia sẻ.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo