Hỗ trợ doanh nghiệp

Tỷ phú Donald Trump “nóng mặt” với Apple

(DNVN)-Tỷ phú Donald Trump đã lên tiếng kêu gọi người dân nước Mỹ tẩy chay Apple chừng nào hãng công nghệ khổng lồ này tuân thủ lệnh của FBI bẻ khóa chiếc điện thoại của thủ phạm trong vụ xả súng ở San Bernardino.

Chiếc iPhone được mã hóa được sử dụng bởi Syed Farook – kẻ cùng với vợ hắn giết chết 14 người tại California hồi tháng 12 năm ngoái. 

Hồi đầu tuần này, một thẩm phán Mỹ đã ra lệnh cho Apple giúp các điều tra viên thâm nhập vào thiết bị này để xem hắn ta đã liên lạc với ai nhưng không thành công vì không thể truy cập vào các dữ liệu bị mã hóa.

Tỷ phú Donald Trump kêu gọi người dân Mỹ tẩy chay Apple (Ảnh Express)

Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook đã thẳng thừng từ chối. Ông cho rằng, việc tuân thủ lệnh của FBI sẽ là tiền lệ xấu trong việc bảo vệ sự riêng tư của khách hàng, và nói rằng thật không đúng khi FBI yêu cầu tạo ra một backdoor trên iPhone.

Hiện tại, tỷ phú Donald  Trump, đồng thời là ứng viên cho chiếc ghế tổng thống Mỹ, ủng hộ việc tẩy chay hãng công nghệ có tiếng này. 

Phát biểu tại đảo Pawleys, Nam Carolina, ứng viên Đảng Cộng hòa này nói: “Hãy tẩy chay Apple chừng nào họ cung cấp thông tin cho FBI”

Ông cho biết thêm, Tim Cook – người tin rằng việc tuân thủ lệnh của FBI sẽ vô cùng nguy hiểm, muốn chứng tỏ “ông ấy tự do như thế nào”.

Trùm bất động sản 69 tuổi này tiết lộ với 6 triệu người theo dõi Twitter của ông rằng: “Hiện tôi sử dụng cả iPhone và Samsung. Tuy nhiên, nếu Apple không cung cấp thông tin cho giới chức về những kẻ khủng bố thì tôi sẽ chỉ sử dụng Samsung cho đến khi hãng chịu hợp tác với FBI”.

 

Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến sự việc, Bộ Tư pháp Mỹ vừa nộp đưa lên tòa nhằm tìm kiếm một lệnh buộc Apple phải tuân theo yêu cầu giúp đỡ FBI bẻ khóa chiếc điện thoại của thủ phạm trong vụ xả súng ở San Bernardino. Hạn chót để Apple phản hồi lại yêu cầu nói trên là 26/2 nhưng chưa có bằng chứng nào cho thấy hãng sẽ thay đổi quan điểm. 

Nên đọc
NM (Theo Express)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo