Chân dung

Tỷ phú già nhất thế giới vừa bước qua tuổi 100

(DNVN) - Ngày 12/6 vừa qua, David Rockefeller vừa đón sinh nhật thứ 100, đồng thời cũng giữ danh hiệu tỷ phú già nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

David Rockefeller sinh ngày 12 tháng 6, 1915 (tuổi 100), tại Thành phố New York, Tiểu bang New York, Hoa Kỳ

 Ông là tộc trưởng của một trong những gia đình quyền lực nhất ở Hoa Kỳ, cháu trai của John Davidson Rockefeller, người được coi là người giàu thứ ba trong lịch, sau Mansa Musa và Rothchild, với ước tính tài sản lên tới 1-3 tỷ USD (tương đương hơn 663 tỷ USD năm 2007), cũng là người gây dựng đế chế dầu mỏ Standard Oil, góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp hóa tại Mỹ.

Vị tỷ phú già nhất thế giới David Rockefeller
Vị tỷ phú già nhát thế giới David Rockefeller

Có vẻ câu nói "Không ai giàu ba họ" không vận vào gia tộc Rockefellers. Trong khi những gia đình khác thăng trầm cùng nền kinh tế, nhà Rockfellers luôn có cách để giữ của. Ngày nay, gia tài của nhà Rockfellers nhiều tới nỗi người dân New York chỉ cần bước chân ra khỏi nhà sẽ chạm mặt dịch vụ của Rockfellers, từ cây xăng tới ngân hàng.

David Rockefeller hiện là thành viên già nhất trong gia tộc "truyền thuyết" này, và cũng là người cháu nội duy nhất còn sống của tỷ phú John D. Rockeller. David là thành viên duy nhất của dòng họ Rockeller được vinh dang trên bảng xếp hạng những tỷ phú giàu nhất thế giới với tổng tài sản 3,2 tỷ USD.

Ông còn nổi tiếng là một nhà từ thiện hào phóng khi đóng góp hàng tỷ đôla cho các chương trình từ thiện. Trong đó có khoản 225 triệu USD dành cho Quỹ từ thiện Rockefeller Brothers Fund với mục tiêu xóa đói giảm nghèo, hay 100 triệu USD cho trường đại học Harvard.

Ngoài ra, Rockefeller còn có đóng góp không nhỏ về mặt tài chính cho Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại của thành phố New York, đại học Rockefeller, Americas Society … Sau khi qua đời, ông dự định sẽ dành phần lớn tài sản của mình cho các quỹ từ thiện của gia đình. Số còn lại sẽ dành cho 6 người con – cũng là những nhà từ thiện tích cực.

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo