Chân dung

Tỷ phú Hoàng Kiều - "người tình tin đồn" 72 tuổi của Ngọc Trinh giàu cỡ nào?

(DNVN) - "Bạn trai tin đồn" mới của Ngọc Trinh, tỷ phú Hoàng Kiều sở hữu khối lượng tài sản lên tới 3,7 tỷ USD và được xếp vào top 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ.

Thời gian gần đây, Ngọc Trinh khiến dư luận bất ngờ khi công khai mối quan hệ tình cảm mới sau khi chia tay bạn trai 7 năm. "Nữ hoàng nội y" đã chia sẻ hình ảnh nắm tay người yêu lên trang cá nhân, đồng thời trả lời phỏng vấn báo chí rằng "gu của tôi là đàn ông lớn tuổi, chững chạc, có thể là chỗ dựa vững chắc, an toàn..."

Một vài nguồn tin tiết lộ, "người tình tin đồn" mới của Ngọc Trinh có thể là tỷ phú Hoàng Kiều, người Việt có tài sản lớn nhất Thế giới được thống kê bởi Forbes (hơn 3,7 tỉ USD). Với nhiều người, đây là thông tin gây sốc vì doanh nhân gốc Việt hơn kiều nữ Vòng eo 56 đến 45 tuổi. Hơn thế, ông còn được biết đến với tư cách là doanh nhân người Việt giàu nhất thế giới.

Chân dung tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều lọt top 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Ông Hoàng Kiều là một tỷ phú tự thân với lĩnh vực kinh doanh chính là dược phẩm. Ông sinh năm 1944 tại làng Bích Khê, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị và hiện sống ở Los Angeles (Mỹ).

Tờ Forbes từng có một bài viết khá dài nói về cuộc đời của tỷ phú người Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều. Năm 2015, tỷ phú 72 tuổi là một trong 25 gương mặt mới thuộc danh sách 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ (Forbes 400). Theo bảng xếp hạng mới, ông Hoàng Kiều đứng thứ 149 với tài sản 3,7 tỷ USD (tăng vọt so với hồi tháng 3/2014 là 1,65 tỷ).

Năm 1975, Hoàng Kiều cùng gia đình di cư sang Los Angeles, Mỹ. Tại đây, ông tự tin đi xin việc mọi nơi và với sự ham học hỏi của mình. Thời gian đầu nơi đất khách, ông từng là nhân viên của Abbott Laborratories với mức thù lao 1,25 USD/giờ.

Nhờ khả năng nhanh nhạy và tài quản lý, ông được thăng cấp tại Abbott. Năm 1980, ông tự thành lập công ty RAAS và sau đó là Shanghai RAAS Blood Products vào năm 1992 - hoạt động trong lĩnh vực sản xuất huyết tương y tế. Ông là Phó chủ tịch Shanghai RAAS Blood Products, nắm giữ 37% cổ phần công ty này.

Công ty Shanghai RAAS hợp tác với Shanghai Blood Center, được niêm yết trên sàn chứng khoán Thâm Quyến, Trung Quốc. Shanghai RAAS Blood Products nằm trong danh sách 200 doanh nghiệp dưới 1 tỷ USD tốt nhất châu Á năm 2015 và đứng thứ 20 trong danh sách những công ty sáng tạo nhất của Forbes. Hiện Shanghai RAAS có vốn hóa 17,7 tỷ USD và doanh thu 214 triệu USD.

 

Với thành công của Shanghai RAAS, tài sản cá nhân của ông Hoàng Kiều đã tăng gấp hơn 3 lần trong vòng một năm qua và nhiều khả năng còn tăng mạnh do triển vọng kinh doanh tại Trung Quốc rất tốt. Hiện, nhu cầu đối với sản phẩm của Shanghai RAAS quá lớn, tới mức DN này không đủ cung cấp cho chỉ một tỉnh của Trung Quốc.

Phần tài sản còn lại của ông nằm trong công ty Rare Antibody Antigen Supply (RAAS) ở California và một hãng rượu vang đỏ tại thung lũng Napa thuộc bang California của Mỹ, chuyên cung cấp sản phẩm cho Trung Quốc.

Nên đọc




Thu Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo