Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Jeff Bezos bật mí điều sẽ khiến bạn hối tiếc nhất khi về già

Thật ngạc nhiên khi đó hoàn toàn không phải là những sai lầm mà bạn mắc phải trong cuộc sống.

Trong một cuộc phỏng vấn vừa qua với trang Business Insider, tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos đã chia sẻ về điều khiến ông và nhiều người cảm thấy hối tiếc khi về già: “Đó không phải là những sai lầm mà bạn mắc phải trong cuộc sống. Đó là những điều mà bạn không hoặc chưa thực hiện khi còn trẻ và ám ảnh bạn khi về già”.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, quan điểm này không chỉ thích hợp trong kinh doanh mà hoàn toàn có thể áp dụng trong cuộc sống. “Ví dụ như khi bạn thầm yêu đơn phương một người và không bao giờ thổ lộ, 50 năm sau, chắc chắn bạn sẽ không ngừng hối tiếc và dằn vặt bản thân với những câu hỏi đại loại như “Tại sao mình không tỏ tình? Tại sao mình không nắm lấy cơ hội khi còn có thể?”. Những điều chưa thể thực hiện khi còn trẻ sẽ để lại sự nuối tiếc khôn nguôi khi bạn bước vào tuổi xế chiều.

Chân dung vị tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay Jeff Bezos.

Với quan niệm sống hết mình, dám nghĩ dám làm, Jeff Bezos đã có một quyết định vô cùng táo bạo làm thay đổi cuộc đời ông cũng như xây dựng nên đế chế Amazon vững mạnh như ngày nay. Ở tuổi 30, Jeff Bezos có cuộc sống khá viên mãn với sự nghiệp ổn định và nhiều cơ hội thăng tiến tại phố Wall cùng một gia đình nhỏ hạnh phúc. Nhưng niềm đam mê kinh doanh luôn thôi thúc ông phải làm một điều gì đó cho riêng mình.

Bezos chia sẻ: “Tôi từng làm việc cho một công ty tài chính tại thành phố New York với rất nhiều đồng nghiệp thông minh cùng một người sếp tuyệt vời mà tôi cực kì ngưỡng mộ. Khi tôi tâm sự về việc muốn thành lập một công ty bán sách online, ông ấy đã dành thời gian lắng nghe mọi chia sẻ của tôi. Cuối cùng, ông ấy đánh giá đó là một ý tưởng rất tốt nhưng sẽ phù hợp hơn với những người chưa tìm được công việc vừa ý”.

Dù lời khuyên của sếp rất hợp lý nhưng cuối cùng, sau khi dành hẳn 2 ngày để suy nghĩ và cân nhắc thiệt hơn, ông vẫn quyết định mạo hiểm từ bỏ công việc để theo đuổi đam mê của mình.

Khi được hỏi động lực nào khiến ông dám tự đặt mình vào hoàn cảnh khó khăn như vậy, Bezos chia sẻ: “Tôi không lo sợ thất bại nhưng tôi sẽ luôn bị ám ảnh bởi những việc mình thực sự muốn mà lại không dám làm. Vì thế, tôi đã lựa chọn con đường mạo hiểm hơn để theo đuổi đam mê, và tôi tự hào về quyết định của mình”.

“Nếu tôi không thử, chắc chắn tôi sẽ hối tiếc 100% và sẽ là 0% nếu tôi dám thử và thất bại. Bởi vậy, tôi nghĩ đây là một thước đo hữu ích cho bất kỳ quyết định nào trong cuộc sống” – vị tỷ phú sở hữu 130,5 tỷ USD chia sẻ.

 

Jeff Bezos và vợ – bà Mac Kenzie.

Ngoài ra, Jeff Bezos cũng thể hiện sự biết ơn sâu sắc tới gia đình – những người luôn yêu thương và ủng hộ ông. Khi Jeff Bezos quyết định từ bỏ công việc ổn định ở phố Wall, chuyển đến nơi khác để sống và bắt đầu bán sách online, vợ ông dù thậm chí còn không biết “internet” là gì nhưng đã ngay lập tức đồng ý và tán dương ý tưởng của ông. Vợ Jeff Bezos biết rằng đây chính là ước mơ mà ông hằng mong mỏi được thực hiện.

Mẹ của Jeff Bezos cũng là người đã truyền cảm hứng cho ông trong cuộc sống.

Còn cha mẹ Jeff Bezos thì đã dành cho ông tất cả những gì họ có, dù mẹ ông sinh con khi mới chỉ 17 tuổi. Ngày ấy, mẹ ông từng bị buộc phải thôi học nhưng vẫn may mắn được ông bà ngoại ủng hộ và giúp đỡ. Cuộc sống tốt đẹp của họ sau đó chính là nền tảng gia đình tuyệt vời nhất dành cho Jeff Bezos.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo