Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Lý Gia Thành tuyên bố nghỉ hưu

Người giàu nhất Hong Kong vừa thông báo sẽ rời chức Chủ tịch CK Hutchison, chấm dứt kỷ nguyên của một trong những tài phiệt được ngưỡng mộ nhất thế giới.

“Tôi quyết định sẽ rời chức Chủ tịch Tập đoàn, cũng như vị trí Giám đốc tại Đại hội Cổ đông sắp tới”, ông cho biết trong thông báo hôm nay.

Đến tháng 7 này, Lý Gia Thành sẽ bước sang tuổi 90. Sau nhiều đồn đoán về kế hoạch nghỉ hưu và dự định trao quyền cho con trai cả - Victor, hôm nay, tỷ phú đã xác nhận việc này. Ông cũng cho biết sẽ tiếp tục làm “cố vấn cấp cao” cho công ty.

Li Ka-shing trong buổi họp báo hôm nay. Ảnh: Bloomberg.

Victor năm nay 53 tuổi, sẽ tiếp quản đế chế có tác động đến cuộc sống của gần như mọi người dân Hong Kong, như Power Assets Holdings cung cấp điện hay chuỗi siêu thị ParknShop bán hàng hóa. Họ còn điều hành chuỗi cửa hàng di động, Superdrug, Savers ở Anh, sở hữu nhiều cảng biển trên thế giới và có cổ phần kiểm soát tại Husky Energy (Canada).

Trong các cuộc họp báo trước, Lý chưa bao giờ đưa ra câu trả lời thẳng về nghỉ hưu. Dù vậy, đợt cải tổ lớn tại đế chế năm 2015 được coi là dấu hiệu cho thấy ông đang dọn đường cho con trai kế nhiệm.

Việc Lý Gia Thành nghỉ hưu sẽ chấm dứt thời kỳ hoạt động miệt mài của tỷ phú. Dù vậy, giới phân tích cho biết nhà đầu tư và các thị trường đều đã chuẩn bị cho sự kiện không thể tránh khỏi này.

Lý được gọi là “siêu nhân” tại Hong Kong vì sự nhạy bén trong kinh doanh. Với tài sản khoảng 34 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index, ông là người giàu nhất tại đây hàng thập kỷ qua. Lý được coi là người đã thay đổi vận mệnh cho Hong Kong, là tấm gương về việc từ Trung Quốc sang Hong Kong định cư và gây dựng đế chế kinh doanh trải khắp châu Á.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo