Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Mark Cuban: La lối, quát tháo nơi công sở không giải quyết được gì

Mark Cuban và người cộng sự Martin Woodall từng mạt sát nhau điên cuồng khi bất đồng ý kiến. Dần dần, Cuban nhận ra rằng, la lối quát nạt nơi công sở không giải quyết được gì, trái lại còn khiến bầu không khí căng thẳng hơn.

Khi các đồng nghiệp, cộng sự, nhân viên của bạn bị căng thẳng thì năng suất lao động, lợi nhuận và khả năng cạnh tranh của công ty cũng giảm theo. 

Mark Cuban được biết đến là một nhà đầu tư tài ba, một trong số những “host” khó tính của Shark Tank. Nhưng là một doanh nhân thành đạt không có nghĩa ông là một nhà lãnh đạo hoàn hảo, chính Cuban cũng đã phải nhìn nhận và thừa nhận rất nhiều thói xấu của bản thân. Một trong số đó là hay la lối vô cớ khi đối diện với áp lực.

Mark Cuban.

“Có một thời điểm mà hở chút là tôi la lối, quát nạt”, Cuban chia sẻ. Đó là câu chuyện trong giai đoạn những năm ông 20 tuổi, điều đã khiến ông nhận ra bài học đắt giá về thái độ có thể ảnh hưởng thế nào đến thành công nơi làm việc.

Tôi không hay la mắng nhân viên . Nhưng mỗi khi có vấn đề là tôi tìm đến trút giận lên cộng sự của mình”, ông kể lại. Cộng sự của Cuban lúc bấy giờ là Martin Woodall - người đồng sáng lập hệ thống vi tính của Cuban MicroSolutions. Cả hai đã có những ý kiến trái ngược nhau về đường hướng phát triển tương lai của công ty. 

Woodall, trong con mắt của Cuban là một người cẩn thận, chi tiết, tỉ mỉ và hay lo được mất, điều này trái ngược hoàn toàn với con người của ông. Chính những khác biệt trong tính cách đã dẫn đến những bất đồng trong công việc kinh doanh chung.

“Chúng tôi mạt sát nhau điên cuồng”, Cuban chia sẻ trên blog. “Woodall ném cho tôi hàng tá những lời trách cứ rằng tôi là một kẻ ngông cuồng, phá hoại trong khi tôi đáp trả lại rằng ông ta quá nhát cáy và chính vì thế mà đã để lỡ bao nhiêu cơ hội tuyệt vời”.

Nhưng dần dần, Cuban nhận ra rằng, la lối quát nạt nơi công sở không giải quyết được gì, trái lại còn khiến bầu không khí căng thẳng hơn. Khi các đồng nghiệp, cộng sự, nhân viên của bạn bị căng thẳng thì năng suất lao động, lợi nhuận và khả năng cạnh tranh của công ty cũng giảm theo.

 

Chính vì thế, ông đã dằn lại cái tôi và nhìn nhận người cộng sự của mình một cách bình tĩnh, khách quan hơn. Ông nhận ra rằng, ông và Woodall chính là một bộ đôi hoàn hảo trong công việc. “Trong khi tôi thường hay làm việc à ơi và tốn thời gian vào những việc làm không tới nơi tới chốn thì Woodall lại là người chi tiết, cẩn thận và rõ ràng. Hai chúng tôi bổ sung hoàn toàn cho nhau”.

Lời khuyên của tỷ phú Mark Cuban thực sự rất thiết thực trong cuộc sống áp lực ngày nay. Đôi khi vì những bất đồng hoặc tranh chấp mà chúng ta đánh mất bình tĩnh, buông ra những lời lẽ khó nghe khi chưa suy nghĩ thấu đáo. Nếu rèn luyện được sự bình tĩnh và cẩn trọng, chắc chắn công việc của bạn sẽ tích cực hơn rất nhiều.

Nên đọc
Theo Kênh 14
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo