Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng "đút túi" thêm 1,4 tỷ USD trong 1 tháng

Theo định giá của Forbes, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã "phình to" thêm 1,4 tỷ USD chỉ trong vòng 30 ngày, giúp ông giữ vững danh hiệu tỷ phú USD giàu nhất Việt Nam.

Cụ thể, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đã tăng từ 4,3 tỷ USD vào ngày 9/2 lên 5,7 tỷ USD vào ngày 11/3. Chỉ trong khoảng 30 ngày, tài sản của tỷ phú Vượng đã ghi nhận mức tăng lên tới 1,4 tỷ USD.

Với khối tài sản 5,7 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng vẫn đứng đầu nhóm tỷ phú người Việt trên bảng xếp hạng tài sản của Forbes và là tỷ phú USD giàu thứ 342 thế giới.

Ty phu Pham Nhat Vuong 'bo tui' them 1,4 ty USD trong mot thang hinh anh 1

Tài sản của ông Vượng tăng trưởng tốt nhờ đà tăng giá của các cổ phiếu thuộc tập đoàn Vingroup như VIC, VRE (Vincom Retail) hay thông tin đơn vị phát triển bất động sản cao cấp VinHomes sắp lên sàn.

Xếp sau ông Vượng là bà Nguyễn Thị Phương Thảo với 3,5 tỷ USD, là tỷ phú USD giàu thứ 692 thế giới. Tài sản của bà chủ Vietjet Air theo định giá Forbes đã tăng 400 triệu USD trong 30 ngày qua.

Như vậy, cả hai tỷ phú USD người Việt trên đều đang giàu hơn Tổng thống Mỹ Donald Trump, người hiện có lượng tài sản định giá khoảng 3,1 tỷ USD và tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều, hiện nắm giữ khối tài sản khoảng 2,8 tỷ USD.

Cũng theo Forbes, sở dĩ tài sản của tỷ phú Vượng công bố trong xếp hạng tỷ phú USD năm 2018 chỉ là 4,3 tỷ USD là do tạp chí này lấy giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái ngày 9/2 làm căn cứ để xây dựng xếp hạng.

Tại tháng 3/2017, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng do tạp chí này định giá mới chỉ là 2,4 tỷ USD. Như vậy trong một năm qua, tài sản ông Phạm Nhật Vượng đã tăng trưởng hơn gấp đôi.

Ty phu Pham Nhat Vuong 'bo tui' them 1,4 ty USD trong mot thang hinh anh 2
 

Kể từ tháng 3/2017, khối tài sản trị giá 1,2 tỷ USD của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã tăng thành 3,5 tỷ USD, gần gấp 3 lần chỉ trong một năm.

Trước đó, bảng xếp hạng tỷ phú USD của Forbes cũng đã chính thức vinh danh thêm 2 tỷ phú người Việt là ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Ôtô Trường Hải và ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoà Phát (Hoà Phát Group).

Theo Forbes, tại ngày 11/3, ông Long sở hữu khối tài sản 1,3 tỷ USD, xếp thứ 1.845 thế giới còn ông Dương sở hữu khối tài sản 1,8 tỷ USD, xếp thứ 1.447 thế giới.

Nên đọc
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo