Bất động sản

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục thâu tóm “đất vàng” Hà Nội

(DNVN) - Với việc mua lại 90 triệu cổ phần OTL, Tập đoàn Vingroup của đại gia Phạm Nhật Vượng chính thức giành quyền tiếp quản dự án StarCity Centre tọa lạc tại khu đất có vị trí đẹp bậc nhất Hà Nội.

Theo tin tức trên báo VnExpress, mới đây Tập đoàn Đại Dương (OceanGroup) vừa ký hợp đồng chuyển nhượng gần 90 triệu cổ phần Công ty Đầu tư Đại Dương Thăng Long (OTL) cho Vincom Retail (thuộc Tập đoàn Vingroup).

Đây là đơn vị sở hữu 80% vốn đầu tư tại dự án StarCity Centre, thuộc Khu đô thị mới đông nam đường Trần Duy Hưng, Hà Nội.  Giá trị chuyển nhượng không được tiết lộ.

Dự án StarCity Center, có tổng vốn đầu tư dự kiến là 7.500 tỷ đồng, trong đó ngoài OTL góp 80%. Dự án nằm trên "khu đất vành khăn" (lô HH) xung quanh là công viên hồ điều hòa Nhân Chính. Khu đất được đánh giá là một trong những mảnh đất "vàng" còn sót lại khu vực này khi sở hữu 3 mặt tiền đường gồm đường Trần Duy Hưng, đường Khuất Duy Tiến và đường Hoàng Minh Giám. Không những vậy, dự án còn tiếp giáp với dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính rộng tới 13,5ha.

Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục thâu tóm “đất vàng” Hà Nội
Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục thâu tóm “đất vàng” Hà Nội

Được biết, khu đất này ban đầu do Vinaconex quản lý, năm 2008 khi bảo tàng Hà Nội được đầu tư xây dựng thì Hà Nội đã giao cho Vinaconex đầu tư xây dựng theo hợp đồng BT (đối đất lấy hạ tầng).

Đến năm 2010, Vinaconex đã hợp tác với Ocean Group để cùng triển khai đầu tư dự án StarCity Centre. Đến tháng 7 năm 2013, Ocean Group và Vinaconex đã được giao đất để triển khai dự án.

Khi đó, StarCity Centre được giới thiệu có quy mô rộng hơn 5ha, khu đất rộng gần bằng một nửa so với Royal City. Tổng diện tích sàn xây dựng lên tới 400.000m2, trong đó khu thương mại 180.000m2, tổng diện tích căn hộ là 161.000m2, diện tích văn phòng: 22.500m2, diện tích khách sạn: 38.500m2.

Tuy nhiên, do thị trường BĐS khó khăn cũng như biến cố lớn của Ocean Group vào năm 2014, nên HĐQT Ocean Group đã quyết định bán dự án này để tái cấu trúc công ty.

Tại Đại hội cổ đông thường niên tổ chức cuối tháng 7 vừa qua, bà Nguyễn Thị Dung - Phó tổng giám đốc Ocean Group đã cho biết về kế hoạch tái cơ cấu khoản đầu tư này để  tái cơ cấu dòng tiền, thanh toán nghĩa vụ tài chính. Theo bà, chủ trương sẽ chuyển nhượng toàn bộ vốn góp với giá tối thiểu 18.000 đồng một cổ phần. Bà cũng cho biết, lợi nhuận dự tính sẽ không thấp hơn 1.000 tỷ đồng.

 

Trước đó, Ocean Group từng chuyển nhượng cổ phần tại Ocean Retail - đơn vị sở hữu mảng bán lẻ cho Vingroup.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo