Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Richard Branson tiết lộ bí quyết để thành công và hạnh phúc

Mới đây, ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư, tỷ phú Richard Branson đã tiết lộ chìa khóa để thành công và hạnh phúc là tránh xa các thiết bị điện tử.

Tại Hoa Kỳ, 95% người dân có điện thoại di động và các thiết bị điện tử nói rằng họ không thể tưởng tượng cuộc sống mà không có điện thoại, theo Gallup. Hơn một nửa trong số họ kiểm tra điện thoại vài lần một giờ.

Do đó, hôm 10/3 vừa qua, tỷ phú Richard Branson đã tham gia cùng hàng ngàn người trên khắp thế giới để chào mừng Ngày không kết nối. Theo đó, những người tham gia sẽ ngắt kết nối khỏi điện thoại di động và máy tính trong vòng 24 giờ.

Tỷ phú Richard Branson khuyên mọi người nên sống thật trong từng khoảnh khắc và nên làm chủ công nghệ. Ảnh: Fifo Capital.

Cụ thể, bắt đầu từ tối hôm đó, Branson và các nhân viên trong công ty ông đã không đăng blog hoặc thậm chí lướt các trang mạng xã hội cho đến 6 giờ chiều hôm sau.

Tỷ phú Branson viết trong một bài đăng trên mạng xã hội mới đây: “Tôi thực sự tin rằng sống thật trong từng khoảnh khắc là chìa khóa cho hạnh phúc và thành công, và liên tục dán mắt vào điện thoại có thể có ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ của bạn”.

Bên cạnh đó, ông chủ Tập đoàn Virgin cho biết thêm rằng: “Mặc dù tôi yêu công nghệ và các phương tiện truyền thông xã hội, nhưng một dòng cập nhật trạng thái hay những bình luận trên mạng xã hội không bao giờ có thể sánh được với một cuộc trò chuyện trực tiếp”.

Theo CNBC, nhà đầu tư Branson cũng nói ông đã cố gắng tập trung sự chú ý của mình vào bất cứ ai bằng cách lắng nghe và ghi chép trong các cuộc họp và trò chuyện cùng gia đình trong bữa tối.

Tỷ phú Branson nói: "Nếu bạn cứ nhìn chằm chằm vào điện thoại của mình thì bạn sẽ bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời. Chúng ta cần nhớ rằng chúng ta làm chủ công nghệ, không phải công nghệ làm chủ chúng ta”.

 

Trong một nghiên cứu thực hiện nhiều năm trước, giáo sư trường đại học Harvard, Leslie Perlow nhận thấy rằng khi mọi người ngắt kết nối với thiết bị di động của họ ít nhất một đêm mỗi tuần, họ cảm thấy làm việc hiệu quả hơn và hạnh phúc hơn nhiều.

Ngoài ra, tỷ phú Branson cũng chia sẻ rằng, việc tìm kiếm một sở thích cho phép bạn dành nhiều thời gian hoạt động ngoài trời hơn có thể giúp bạn hạnh phúc hơn.

Ông này nói: “Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong thời điểm nào đó vì bạn bị căng thẳng hoặc quá bận rộn, đừng e ngại nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng. Đó là một cách tuyệt vời để giải tỏa tâm trạng và cảm thấy kiểm soát nhiều hơn”.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo