Hỗ trợ doanh nghiệp

Tỷ phú Thái Lan lại muốn thâu tóm Vinamilk

(DNVN) - Câu chuyện đại gia Thái Lan muốn sở hữu cổ phần tại Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) một lần nữa được nhắc đến.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, Tập đoàn đồ uống của tỷ phú giàu nhất Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi là Fraser & Neave Ltd. (F&N) đang có ý định tiếp tục gia tăng sở hữu tại doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam.

Ảnh minh họa.
 

Hiện F&N đã sở hữu 10,9% vốn Vinamilk và người của F&B đã có một ghế trong HĐQT Vinamilk. Đại gia Thái Lan được cho là đã sẵn sàng để mua cổ phần tại Vinamilk ngay khi có thể.

Theo đánh giá, Vinamilk - nhà sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam có đầy đủ những yếu tố mà F&N đang tìm kiếm đó là một công ty có thị phần lớn, thương hiệu nổi tiếng và kênh phân phối rộng khắp. Chính vì vậy, chỉ cần khi Chính phủ Việt Nam quyết định bán vốn là công ty này sẵn sàng mua.

Trong khi đó, biết, Tập đoàn đồ uống F&N cũng đã đề cập tới vấn đề tăng cường mở rộng trong khu vực Đông Nam Á, một thị trường tiềm năng nhưng F&N mới chỉ xếp thứ ba, sau Coca và Pepsi,

Cũng theo nguồn tin của Reuters, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đang dự kiến bán cổ phần khoảng 10% tại Vinamilk, trị giá khoảng 900 triệu USD ở mức giá thị trường hiện tại. Hiện SCIC đang nắm 44,7% cổ phần tại Vinamilk.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo