Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú trẻ nhất thế giới là 2 cô gái mới hơn 20 tuổi

2 chị em được hưởng gia sản kếch xù của cha.

Ở tuổi 21 và 22, Alexandra và Katharina Andresen người Na Uy đang giữ danh hiệu những tỷ phú trẻ nhất thế giới năm thứ 3 liên tiếp, theo bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới 2018 của Forbes. Mỗi người có tài sản ròng 1,4 tỷ USD thừa kế từ cha, doanh nhân Johan H. Andresen.

Từ 2007, ông Andresen cho mỗi người con 42% công ty đầu tư Ferd của mình. Ông hiện là chủ tịch và vẫn sở hữu một phần của công ty (trước đó giữ chức CEO trong 14 năm).

Gia sản nhà Andresen được gây dựng từ 1849, khi ông cố mua lại một nhà máy thuốc lá và phát triển thành nhà sản xuất thuốc lá hàng đầu ở Na Uy. Tuy nhiên vào 2005, gia đình đã bán mảng kinh doanh thuốc lá lấy gần 500 triệu USD. Từ sau đó, Ferd mở rộng sang nhiều dự án khác như bất động sản và đầu tư cổ phần.

2 chị em Alexandra và Katharina Andresen (Nguồn: Ferd).

Tuy rất giàu, 2 nữ tỷ phú vẫn có sự nghiệp riêng. Alexandra là một vận động viên đua ngựa còn Katharina làm việc tại công ty kế toán Ernst & Young.

Việc chuyển giao quyền sở hữu có thể là do lợi ích về thuế. Theo Forbes, Na Uy có một loại thuế buộc người giàu phải nộp khoảng 1% tài sản ròng, nhưng có thể giảm chi phí bằng cách phân chia tiền quanh gia đình.

Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo