Doanh nghiệp - Doanh nhân

Uber chính thức có giám đốc điều hành mới

(DNVN) - Ông Dara Khosrowshahi chính thức làm Giám đốc điều hành của hãng Uber sau khi CEO Travis Kalanick từ chức.

Ngày 30/8, Tập đoàn Uber của Mỹ thông báo chính thức lựa chọn ông Dara Khosrowshahi làm giám đốc điều hành mới (CEO) của tập đoàn.

Trong thư điện tử gửi các nhân viên, ban lãnh đạo Uber cho biết đã nhất trí bầu ông Khosrowshahi làm CEO mới của tập đoàn, thay thế người đồng sáng lập kiêm CEO Travis Kalanick từ chức hồi tháng 6 vừa qua sau một số vụ bê bối.

Uber chính thức có giám đốc điều hành mới.

Năm nay 48 tuổi, Khosrowshahi là người Mỹ gốc Iran đã tốt nghiệp ĐH Brown với bằng kỹ sư. Dara Khosrowshahi đã điều hành Expedia từ năm 2005 với thành tích tiêu biểu là mở rộng Expedia ra toàn cầu qua hàng loạt kênh đặt vé online uy tín như Expedia.com, Hotels.com và Hotwire.

Trước đó, vào cuối tháng 6 vừa qua, ông Travis Kalanick, CEO kiêm đồng sáng lập Uber đã chính thức nghỉ việc.

Việc ông Kalanick từ chức đến ngay sau cuộc điều tra nội bộ công ty về văn hóa làm việc tại doanh nghiệp này sau khi một lao động nữ công khai tố cáo các cấp quản lý của Uber đã có hành vi quấy rối tình dục nghiêm trọng.

Năm nhà đầu tư lớn của Uber, bao gồm quỹ Benchmark, đề nghị giám đốc điều hành ngay lập tức từ chức trong một lá thư gửi tới Kalanick khi ông đang ở Chicago. Trong lá thư có tựa đề "Đưa Uber tiến lên", các nhà đầu tư cho rằng công ty cần sự thay đổi trong cơ cấu lãnh đạo.

Ông Kalanick cùng một thành viên hội đồng quản trị Uber đã thảo luận hàng giờ đồng hồ với đại diện nhà đầu tư và sau đó đã đồng ý từ chức.

 

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo