Doanh nghiệp - Doanh nhân

Uber có CEO mới

(DNVN) - Sau hơn 1 tháng nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Travis Kalanick từ chức, Uber đã tìm ra CEO mới.

Truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin, CEO của Expedia Dara Khosrowshahi sẽ trở thành người lãnh đạo mới của Uber.

Theo giới kinh doanh, việc Dara Khosrowshahi trở thành CEO là một điều hoàn toàn bất ngờ bởi trong hàng tuần liền báo chí sục sôi vì danh sách ứng viên cho vị trí này không ngừng thay đổi thì cái tên Dara Khosrowshahi không hề xuất hiện.

CEO của Expedia Dara Khosrowshahi sẽ trở thành người lãnh đạo mới của Uber.

Danh sách ứng viên tiềm năng thay thế Travis Kalanick bao gồm Jeff Immelt - CEO General Electric, Chủ tịch Meg Whitman của Hewlett Packard Enterprise. Tuy nhiên, Whitman đã cho biết bà sẽ không chuyển đến Uber từ tháng 6. Trong khi đó, Immelt cũng rút khỏi cuộc đua này vì nhiều vấn đề với Hội đồng quản trị Uber.

Năm nay 48 tuổi, Khosrowshahi là người Mỹ gốc Iran đã tốt nghiệp ĐH Brown với bằng kỹ sư. Dara Khosrowshahi đã điều hành Expedia từ năm 2005 với thành tích tiêu biểu là mở rộng Expedia ra toàn cầu qua hàng loạt kênh đặt vé online uy tín như Expedia.com, Hotels.com và Hotwire.

Trước đó, vào cuối tháng 6 vừa qua, ông Travis Kalanick, CEO kiêm đồng sáng lập Uber đã chính thức nghỉ việc.

Việc ông Kalanick từ chức đến ngay sau cuộc điều tra nội bộ công ty về văn hóa làm việc tại doanh nghiệp này sau khi một lao động nữ công khai tố cáo các cấp quản lý của Uber đã có hành vi quấy rối tình dục nghiêm trọng.

Năm nhà đầu tư lớn của Uber, bao gồm quỹ Benchmark, đề nghị giám đốc điều hành ngay lập tức từ chức trong một lá thư gửi tới Kalanick khi ông đang ở Chicago. Trong lá thư có tựa đề "Đưa Uber tiến lên", các nhà đầu tư cho rằng công ty cần sự thay đổi trong cơ cấu lãnh đạo.

 

Kalanick cùng một thành viên hội đồng quản trị Uber đã thảo luận hàng giờ đồng hồ với đại diện nhà đầu tư và sau đó đã đồng ý từ chức.

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo