Thị trường

Uber, Grab tăng gấp 2-3 lần ngày thường dịp gần Tết

Gần Tết, khách đi Grab, Uber phải trả giá gấp 2-3 lần ngày thường. Trong khi đó, Grab tuyên bố tăng phụ phí, Uber tăng giá cước tối thiểu mỗi cuốc xe để thu hút tài xế.

Tại Hà Nội, nhiều khách hàng cho biết GrabUber tăng giá rất nhiều tại hầu hết thời điểm trong ngày. Có lúc GrabBike tăng giá, có khi Uber X, GrabCar tăng và thậm chí cũng có lúc hầu hết loại hình của Uber, Grab đều tăng. 

Giá cước tăng gấp 2-3 lần 

Chị Hà Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ bình thường chị chỉ phải trả 70.000 đến 80.000 đồng cho cuốc xe Uber X từ chỗ làm ở Lý Thường Kiệt về nhà ở phố Nguyễn Ngọc Vũ. Nhưng những ngày gần đây, giá cước lên đến 180.000-200.000 đồng, tăng khoảng 3 lần so với ngày thường.

Ngoài GrabCar, UberX, dịch vụ GrabBike cũng tăng giá mạnh dịp Tết. Ảnh: Việt Hùng.

Trong khi đó, giá GrabCar cũng tăng giá tương tự và thường xuyên xuất hiện vạch đỏ tăng giá trên màn hình đặt xe do nhu cầu cao. Cùng quãng đường từ cơ quan về nhà, chị Linh cho hay giá GrabCar cũng trên dưới 200.000 đồng.

“Không chỉ bắt Grab, Uber với giá cao mà tôi phải đợi khá lâu mới có xe. Thậm chí có tài xế nhận cuốc xong gọi điện bảo đợi trả khách chuyến trước mới đến đón tôi được”, chị Linh nói.

Cũng trong tình cảnh tương tự, anh Bùi Nam (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) phàn nàn chuyện giá cước bắt Uber, Grab vào tối 26 Tết tăng “không thể tưởng tượng nổi”.

Anh Nam cho hay vào 22h, giá cước cho quãng đường từ Lý Thái Tổ về Lê Đức Thọ với dịch vụ GrabCar là gần 300.000 đồng, tăng hơn 2 lần so với bình thường. Giá cước UberX rẻ hơn, ở 260.000 đồng nhưng vẫn cao hơn ngày thường rất nhiều. Chuyển sang  GrabBike, anh Nam cũng giật mình vì mức hơn 120.000 đồng trong khi bình thường chỉ khoảng 70.000 đồng.

Tình trạng tăng giá xuất hiện hầu hết khoảng thời gian trong ngày. Ảnh chụp màn hình.

Chị Lan Anh (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết những ngày gần Tết chị thường sử dụng GrabBike bởi ít tăng giá nhất so với các dịch vụ khác của Uber, Grab. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm thì GrabBike cũng tăng giá gấp đôi so với bình thường. Chị kể bình thường đi từ Hồ Tùng Mậu về Hoàng Quốc Việt hết khoảng 30.000 đồng nhưng nay cũng tăng lên 50.000-60.000 đồng. 

 

Tài xế khoe thành tích thu nhập 12 triệu/tuần

Trong khi khách hàng liên tục phàn nàn giá cước Uber, Grab tăng cao thì nhiều tài xế khoe thành tích thu nhập của mình.

Một tài xế GrabBike tên Thắng đăng lên một diễn đàn “khoe” mình có thu nhập trên 12 triệu đồng tuần từ 5-11/2. Anh này chạy tổng cộng 162 cuốc, trung bình giá mỗi cuốc gần 75.000 đồng.

Một tài xế GrabCar khác tên Nam (quận Hà Đông, Hà Nội) cũng khoe thành tích gần 4 triệu đồng/ngày. Anh kể những ngày này, ai chạy chăm chỉ cũng có thể có doanh thu khoảng 3 triệu đồng mỗi ngày. 

Tuy nhiên, một số tài xế khác lại cho biết họ không bị hấp dẫn với mức giá tăng của taxi, xe ôm công nghệ vì đường tắc nghẽn vào những ngày cuối năm.

 

Trong khi đó, một số khác cho rằng giá tăng cao là do gần Tết, lượng xe giảm do có tài xế về quê sớm.

Tình hình giá cước Uber, Grab tăng vọt dự kiến còn diễn ra khi cả Uber và Grab đều tuyên bố thu phụ phí và tăng giá cước tối thiểu. Grab thông báo thu thêm phụ phí 10.000-15.000 đồng cho mỗi chuyến GrabBike.

Trong khi đó, từ ngày 28 Tết, Uber cho biết cũng thay đổi cước phí tối thiểu cho mỗi chuyến đi. Giá tối thiểu cho một chuyến UberX là 20.000 đồng (giá cũ là 15.000 đồng). Với dịch vụ UberBLACK và UberSUV, giá thay đổi từ 5.000 đồng lên 25.000 đồng.

Nên đọc
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo