Tin tức - Sự kiện

Uber vào cuộc điều tra sau cáo buộc tài xế cưỡng hiếp khách hàng

(DNVN) - Ngày 8/8, Uber đã mở cuộc điều tra nội bộ khi một tài xế bị buộc tội ép buộc, tấn công tình dục một nữ khách hàng và sau đó thừa nhận hành vi này.

Trước đó, tài xế Talal Chammount, 56 tuổi thuộc chi nhánh taxi Uber tại thành phố Dallas, Mỹ bị bắt giữ vì tội tấn công tình dục một hành khách ngày 25/7. Cuộc điều tra nội bộ được tiến hành để tìm ra lỗi trong hệ thống quản lý của Uber.

Nếu không kịp thời thay đổi, dịch vụ Uber sẽ đánh mất nhiều khách hàng. Ảnh minh họa
Nếu không kịp thời thay đổi, dịch vụ Uber sẽ đánh mất nhiều khách hàng. Ảnh minh họa

Sau cuộc điều tra, Chammount được xác định đang dùng giấy phép Uber giả ở Dallas.

Nạn nhân cho biết cô đã phải truy tìm các cuộc gọi để nhận ra tên tài xế là Chammount. Cô này đã bị chấn thương nhẹ với một vết sưng lớn sau đầu và nhiều vết xước trên đầu gối.

Sau vụ việc này, Uber cam kết sẽ cải thiện quy trình an toàn tại hệ thống Dallas, bao gồm cả việc tạo ra quy trình đăng ký điều khiển mới để xác minh tài xế chuẩn xác hơn.

Tổng giám đốc hệ thống Uber ở Dallas Leandre Johns thừa nhận: “Chúng tôi thực sự xin lỗi các nạn nhân và gia đình nạn nhân vì đã không cung cấp dịch vụ chất lượng cao. Uber quyết tâm học hỏi từ những sai lầm để cải thiện trong tương lai”.

Vào năm 2014, tài xế Uber cũng bị cáo buộc cưỡng bức một phụ nữ tại New Delhi, Ấn Độ và làm dấy lên một làn sóng phản đối dịch vụ Uber từ các công ty cung cấp dịch vụ xe tương tự.

 

Thu Phương (Theo ABC News)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo