Thị trường

Úc đề xuất chấm dứt điều tra chống bán phá giá vôi sống Việt Nam

(DNVN) - Ủy ban chống bán phá giá Úc (ADC) kiến nghị chấm dứt điều tra chống bán phá giá vôi sống từ Việt Nam vì lượng hàng hóa bán phá giá chỉ ở mức không đáng kể.

Ngày 21/10, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 10/10, Ủy ban chống bán phá giá Úc (ADC) đã công bố Báo cáo về các dữ liệu trọng yếu số 348 (Statement of essential facts) trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm vôi sống (quicklime) nhập khẩu từ Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Theo đó, dựa trên những đánh giá sơ bộ, cơ quan điều tra ADC đã kết luận rằng một số nhà xuất khẩu của Malaysia, Thái Lan và Việt Nam có thực hiện việc bán phá giá. Cụ thể, đối với Malaysia có biên độ phá giá từ - 4.2% đến 7.6%; Thái Lan là 12.3% và Việt Nam là 30,5%.

Tuy nhiên, theo kết luận của ADC lượng hàng hóa bán phá giá của Việt Nam chỉ ở mức không đáng kể. Mặt khác, vấn đề thiệt hại đối với ngành sản xuất nội địa do hành vi bán phá giá này của Malaysia, Thái Lan và Việt Nam cũng được xác định là không đáng kể. Theo đó, ADC đã đưa ra kiến nghị chấm dứt vụ việc điều tra này.

Trước đó, ngày 18/4/2016, ADC đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá mặt hàng vôi sống - Mã HS: 2522.10.00 (không phải chịu thuế (duty free)) nhập khẩu vào Úc. Giai đoạn điều tra từ 1/1/2015 đến 31/12/2015. ADC xem xét số liệu nhập khẩu từ ngày 01/1/2012 nhằm mục đích phân tích thiệt hại.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo