Quốc tế

Ukraine bị tố phá ông Trump, giúp bà Clinton trong cuộc tranh cử

Chính phủ Ukraine đã tìm cách giúp bà Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử của nhà Dân chủ và phá hoại vị thế của ông Donald Trump, tờ báo Mỹ Politico viết với tham chiếu đến các kết quả điều tra riêng.

Theo tờ báo, các quan chức Ukraine công khai nhận xét hoài nghi liệu ông Trump có phù hợp với chức vụ trọng yếu. Cùng các trợ lý của bà Clinton, họ tìm kiếm những thông tin hy vọng gây tổn hại ông Trump và các cố vấn của ông, tờ Politico cho biết.

Ukraine tìm cách giúp bà Clinton, phá ông Trump trong cuộc tranh cử?

Ấn phẩm cũng đề cập đến những tài liệu do chính quyền Ukraine tung ra về Paul Manafort — cựu giám đốc trụ sở tranh cử của Tổng thống Mỹ vừa đắc cử đồng thời từng là cố vấn của cựu lãnh đạo Ukraine Viktor Yanukovich.

Trước đó, vào khoảng tháng 8/2016, khi chiến dịch tranh cử tổng thống ở Mỹ đang diễn ra sôi động, Văn phòng chống tham nhũng quốc gia Ukraine công bố bản sao tài liệu nói Manafort có thể đã nhận 12,7 triệu USD từ "quĩ đen" của Đảng Các khu vực Ukraine. Nhưng các nhà điều tra Ukraine đã không xác nhận thông tin này.

Dù vậy, cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ đã kết thúc với phần thắng áp đảo nghiêng về ông Trump. Ông Trump chính thức là tổng thống thứ 45 của nước Mỹ và sẽ nhậm chức vào ngày 20/1 tới đây.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo