Quốc tế

Ukraine buộc tội đối tượng "đánh mất" Crimea vào tay Nga

Bộ trưởng Hạ tầng cơ sở Ukraine Vladimir Omeljan đã nêu tên các đối tượng "thực hiện nhiệm vụ của Điện Kremlin" về sát nhập Crimea vào Nga.

"Tôi nghĩ sai lầm chiến lược là trước đây chúng ta đã cho phép những người về hưu của Nga và những người Nga khác sống tại Crimea và nhận lương hưu của Nga tại Crimea - trên lãnh thổ Ukraine", Bộ trưởng Hạ tầng cơ sở Ukraine Vladimir Omeljan cho biết trong một cuộc phỏng vấn của Explorer.

Bán đảo Crimea

Bộ trưởng nói rằng chính những người đó đã "thực hiện nhiệm vụ của Điện Kremlin" về sáp nhập Crimea vào Nga. 

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Omeljan cho biết ông đã không nhìn thấy điều gì hay khi người Ukraine đi đến Nga hoặc Donbass. Theo ông, người dân trong nước "phải đi sang châu Âu".

Trước đó, chính quyền Kiev đã nhiều lần tuyên bố bán đảo Crimea sớm muộn cũng phải trở về với Ukraine. Tháng trước, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko từng phát biểu rằng, chế độ miễn thị thực của liên minh châu Âu (EU) cho công dân Ukraine sẽ là động lực để Crimea và Donbass quay trở lại.

Bán đảo Crimea đã sáp nhập với LB Nga vào tháng 3/2014, theo kết quả cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức sau đảo chính xảy ra tại Kiev. 96,77% cử tri Cộng hòa Crimea và 95,6% người dân thành phố Sevastopol ủng hộ sáp nhập vào Nga. 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo