Quốc tế

Ukraine chuẩn bị đi kiện vì vùng biển xung quanh Crimea

(DNVN) - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin nói rằng Kiev sẽ đệ đơn lên trọng tài quốc tế về các quyền đối với vùng biển xung quanh Crimea. Đó là tin của "RIA Novosti Ukraine".

"Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ nộp đơn lên tòa án để tiếp tục xem xét các vi phạm của Nga và nghĩa vụ của nước này trong khuôn khổ  Công ước về Luật Biển", ông Klimkin cho biết tại cuộc họp các đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao Ukraine.

Ảnh minh họa.

Ngày 18/8, đại diện Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova lưu ý rằng Moskva đã không thể nói chuyện thực chất với phía Ukraine về Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển. "Các câu hỏi được nếu cho phía Nga chỉ nhằm có được một lý do hình thức để tuyên bố về sự kết thúc của quá trình tham vấn trước khi kiện Nga trong vấn đề chủ quyền trong vùng biển xung quanh bán đảo Crimea", — bà Zakharova giải thích.

Trong một diễn biến mới nhất, Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko trong khi phát biểu tại buổi lễ thượng cờ ở Kiev đã tuyên bố về việc cần thiết lấy lại chủ quyền của Ukraine ở Donbas và Crimea. Tuy nhiên, ông cho rằng, hiện nay đó là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn đối với Kiev.

Sau khi Nga tiến hành sáp nhập vùng bán đảo Crimea vào lãnh thổ của mình, chính quyền Ukraine luôn bày tỏ sự phản đối đối với các chuyến thăm Crimea của giới chức Nga. Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết Kiev yêu cầu tất cả các động thái tương tự đều phải được thông qua ý kiến của Kiev.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo