Quốc tế

Ukraine đâm đơn kiện Nga lên WTO vì hạn chế quá cảnh

Kiev yêu cầu Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) lập ban hội thẩm trọng tài vì bị Nga hạn chế quá cảnh qua lãnh thổ.

Bộ Phát triển Kinh tế và thương mại Ukraine cho biết, thông qua Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Ukraine đang tìm cách loại bỏ các hạn chế về vận tải quá cảnh qua Nga sang Kazakhstan và Kyrgyzstan. 

Ukraine đâm đơn kiện Nga lên WTO vì hạn chế quá cảnh.

 Theo đó, Kiev yêu cầu WTO lập ban hội thẩm trọng tài vì bị Nga hạn chế quá cảnh qua lãnh thổ. "Ngày 9/2, Ukraine đã gửi thư đến WTO yêu cầu thành lập nhóm chuyên gia trong khuôn khổ hàng loạt hạn chế quá cảnh từ Ukraine qua Nga sang các nước thứ ba: Kazakhstan và Kyrgyzstan", nguồn tin cho biết.

Tháng 9/2016, Kiev đã đòi WTO thực hiện tham khảo ý kiến ​​với Nga về các hạn chế quá cảnh hàng hóa của Ukraine, được áp dụng từ 1/1/2016. Theo Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế và thương mại Ukraine Natalia Mykolskiy, buổi tư vấn đã không đạt được kết quả mong đợi. Do đó, Kiev công bố ý định yêu cầu lập ban hội thẩm trọng tài WTO.

Bình luận về tình hình, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết rằng Nga sẽ áp dụng các phương pháp luật quốc tế để bảo vệ trước khiếu nại của Ukraine. "Có nhiều phương pháp theo luật quốc tế và cách bảo vệ lợi ích của Nga mà chúng tôi sẽ áp dụng trong trường hợp này cũng như các trường hợp tương tự", ông Peskov nói.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo