Tin tức - Sự kiện

Ukraine hỗ trợ các liên doanh sản xuất với VN

Ukraine chủ trương tăng cường quan hệ kinh tế-thương mại với những bạn hàng truyền thống và tích cực hỗ trợ các liên doanh sản xuất hàng hóa với Việt Nam.
Đây là tuyên bố của Ngoại trưởng Ukraine, Leonid Kozhara tại phiên họp chung tối 5/3 ở Kiev của ban lãnh đạo Bộ Ngoại giao cùng Bộ Phát triển Kinh tế và Thương mại nước này.
 
Ngoại trưởng Kozhara nêu rõ thông qua các cơ quan đại diện ngoại giao, thương mại và lãnh sự ở nước ngoài, Ukraine sẽ ra sức tăng cường quan hệ kinh tế-thương mại với những bạn hàng truyền thống gồm Canada, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ và Serbia, đồng thời tích cực hỗ trợ các liên doanh sản xuất hàng hóa với Việt Nam và Colombia.
 
Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Kozhara còn nhấn mạnh phát triển quan hệ hợp tác kinh tế với các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và xác định hình thức quan hệ với Liên minh Hải quan (TS - gồm ba nước thành viên Nga, Belarus và Kazakhstan) là những phương hướng ưu tiên trong chính sách kinh tế đối ngoại của Ukraine. 
 
Để thực hiện chủ trương này, các bộ, ngành và các cấp chính quyền Ukraine cần phải đưa ra những đề nghị cụ thể nhằm góp phần nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa nội địa được nêu rõ trong Kế hoạch hành động nhằm đẩy nhanh cải cách kinh tế theo hướng liên kết kinh tế quốc tế.
 
Ông Kozhara đánh giá kết quả cuộc gặp cấp cao Ukraine-EU ngày 25/2 tại Brussels (Bỉ) đang mở ra cơ hội để cuối năm nay Kiev có thể ký Hiệp định liên kết với EU và thành lập Khu vực thương mại tự do (FTA) giữa các bên trong tương lai. Ukraine cần xác định hình thức hợp tác với Liên minh Hải quan theo hướng đáp ứng chủ trương liên kết với EU. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế và Thương mại Ukraine, ông Igor Prasolov cam kết các cơ quan đại diện thương mại ở nước ngoài sẽ ra sức khuyến khích và hỗ trợ công tác xuất khẩu hàng hóa nước mình, bảo vệ các lợi ích kinh tế của Ukraine./.
 
 
 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo