Quốc tế

Ukraine kiện Nga vì xây cầu nối với Crimea, Moscow phản ứng

(DNVN)-Bộ Tài nguyên và Môi trường Nga coi khẳng định của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko rằng Nga gây "tổn hại môi trường" khi xây cầu Kerch là giả tạo. Ông Petro Poroshenko coi đây là lý do để kiện Moscow về việc xây dựng cây cầu nối tới Crimea.

Hôm 30/9, Phó thủ tướng Nga Dmitry Polonsky cho biết, việc giới chức Ukraine kiện Nga về việc xây một cây cầu giữa Crimea và Krasnodar của Nga sẽ không cản trở các công trình xây dựng lịch sử. 

Hôm 29/9, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ra chỉ thị kiện Nga vì gây "thiệt hại môi trường" sau khi xây dựng cây cầu nối tới Crimea.

Ukraine kiện Nga vì xây cầu nối với Crimea.

"Không có vụ kiện nào, không có khẳng định nào, đặc biệt từ quốc gia thất bại này, có thể chấm dứt được tiến trình lịch sử này", ông Polonsky cho biết.

Theo ông Polonsky, giới chức hiện tại của Ukraine không thể chỉ đưa ra lệnh. Ông lưu ý rằng, công dân Nga và các du khách của quốc gia này sẽ thích thú khi đi qua cây cầu này. 

"Cây cầu Crimea sẽ được xây và cuối cùng sẽ nối bán đảo Crimea với đất liền Nga", Phó thủ tướng Nga cho hay. 

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Nga Sergei Donskoi chỉ trích quyết định đệ đơn kiện của Tổng thống Poroshensko. 

"Chúng tôi đang tiến hành giám sát thường trực trong suốt tiến trình xây dựng, và hiện chúng tôi biết rằng tác động đối với hệ sinh thái là rất nhỏ", ông Donskoi cho hay. 

 

Sau khi Crimea sáp nhập vào Nga trong năm 2014, vấn đề giao thông vận tải với bán đảo đã nổi lên. Cây cầu dài 12 dặm sẽ nối Crimea với lãnh thổ Krasnodar. Việc thông cầu đối với xe hơi được cho là sẽ bắt đầu vào tháng 12 năm sau.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo