Quốc tế

Ukraine nói Mỹ cấp vũ khí trong vài tuần tới, Lầu Năm Góc lập tức "bật lại"

(DNVN)-Lầu Năm Góc đã lập tức lên tiếng ngay sakhi Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko thông báo lô hàng vũ khí phòng thủ đầu tiên của Mỹ sẽ đến Ukraine trong vài tuần tới.

Theo tin từ Sputnik, Bộ Quốc phòng Mỹ coi việc tuyên bố của Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko về việc Washington cung cấp vũ khí cho Kiev trong tuần tới là quá sớm.

"Còn qúa sớm để nói về việc cung cấp vũ khí", phát ngôn viên của Lầu Năm Góc nói với Sputniki. 

Binh sĩ Mỹ và Ukraine trong một buổi huấn luyện sử dụng vũ khí. (Ảnh: Sputnik)

Trước đó, hôm 28/02, Tổng thống Pyotr Poroshenko cho biết trong cuộc họp báo rằng lô hàng vũ trang phòng thủ đầu tiên sẽ đến Ukraine trong vài tuần. 

Cuối năm 2017, Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê chuẩn hợp đồng trị giá khoảng 41,5 triệu USD bán lô súng bắn tỉa M107A1 cùng đạn dược và linh kiện đi kèm cho Ukraine. 

Ukraine nhiều năm qua hy vọng Mỹ sẽ cung cấp vũ khí sát thương, đặc biệt là tên lửa chống tăng. Thượng viện Mỹ năm 2015 phê chuẩn dự luật cho phép hỗ trợ Ukraine loại vũ khí này nhưng quyết định trên vấp phải sự phản đối của chính quyền cựu tổng thống Mỹ Barack Obama.

Nga nhiều lần phản đối kế hoạch cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine của Mỹ, cho rằng điều này sẽ khiến xung đột ở miền đông Ukraine thêm trầm trọng.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo